สนามบินเชียงใหม่คว้าอันดับสองสนามบินปลอดภัยจากโควิด-19 ของอาเซียน ส่วนสนามบินสุวรรณภูมิดอนเมือง ภูเก็ต ติดท็อปเทน

423
สนามบินเชียงใหม่ ปลอดภัย
###สนามบินเชียงใหม่ คว้าอันดับ 2 สนามบินปลอดภัยจ่ากโควิด ของอาเซียน####
(มีคลิป) สนามบินเชียงใหม่คว้าอันดับสองสนามบินปลอดภัยจากโควิด-19 ของอาเซียน ส่วนสนามบินสุวรรณภูมิดอนเมือง ภูเก็ต ติดท็อปเทน

วันที่ 6 ธ.ค.63 เวปไซต์ Safe Travel Barometer เผยแพร่ผลการจัดอันดับการเดินทางผ่านสนามบินทั่วโลกกว่า 200 แห่งพบว่าท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้รับการจัดอันดับเป็นสนามบินที่ปลอดภัยที่สุดอันดับที่ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยของโควิด-19 ส่วนอันดับหนึ่งเป็นของสนามบินชางฮี ประเทศสิงค์โปร์

นอกจากท่าอากาศยานเชียงใหม่สนามบินสุวรรณภูมิยังได้คะแนนอยู่ที่อันดับ 6 , สนามบินดอนเมือง อันดับ 8 และ สนามบินภูเก็ตอันดับ 10 ซึ่งสนามบินในประเทศไทยที่ติดอันดับสะท้อนถึงมาตรฐานด้านการป้องกันโควิด 19 ผ่านมาตรการต่างๆจนทำให้ผู้โดยสารที่เป็นผู้โหวตให้คะแนนให้ความเชื่อมั่น

ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศภายในอาคารผู้โดยสารสนามบินเชียงใหม่พบว่ามีมาตราการทางด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวดเริ่มตั้งแต่การคัดกรองอุณหภูมิผ่านผ่านเครื่องเทอร์โมแกน และตรวจสอบการสวมหน้ากากอนามัยผ่านกล้องตรวจจับอัตโนมัติที่จุดประตูทางเข้าจุดเช็คอินไทยชนะและลงทะเบียนแบบฟอร์มเก็บประวัติการเดินทางของจังหวัด หรือ ชม.1 และจุดแสดงหลักฐานและตรวจสัมภาระก่อนขึ้นเครื่องโดยพบว่าแม้จะมีขั้นตอนต้องปฏิบัติ แต่ทุกจุดในอาคารผู้โดยสารโปร่งโล่งสบายไม่มีความแออัดของผู้โดยสาร เนื่องจากมีการนำระบบตรวจสอบสัมภาระลงทะเบียน หรือ สัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่องแบบใหม่ที่เรียกกว่าระบบIn line มาใช้แทนแบบเดิมทำให้ไม่ต้องไปต่อคิวตรวจสัมภาระบริเวณประตูทางเข้าอาคารผู้โดยสารและจุดโหลดกระเป๋าบริเวณเคาเตอร์สายการบิน

ขณะที่ทางด้าน นาวาอากาศโท มัธยัณห์ไกรสรทองศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายปฏิบัติการ)รองผู้อำนายการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า มาตรการป้องกันโควิด 19 ได้ดำเนินการอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาขณะที่ระบบตรวจสัมภาระแบบใหม่ที่นำมาใช้ช่วยลดขั้นตอนและความแออัดได้เป็นอย่างดีซึ่งระบบนี้หลังจากนำมาใช้เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารเป็นอย่างดี

ส่วนในเดือนธันวาคมนี้ได้ประสานกับสายการบินต่างๆ เพิ่มเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารในขั้นตอนต่าง ๆให้เกิดความรวดเร็วมากขึ้นทั้งขาเข้าขาออก ซึ่งมาตรการทั้งหมดนี้ขอให้ผู้โดยสารมั่นใจว่าจะมีความปลอดภัยเมื่อเข้ามาใช้บริการในท่าอากาศยานเชียงใหม่
โควิด สนามบินเชียงใหม่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ 2564สนามบินเชียงใหม่ 2564สายการบินเชียงใหม่ 2564