โจรแสบ! ทำทีขอซื้อรถจักรยานยนต์ หลอกคุยจนไว้ใจก่อนอ้างขอลองขับแล้วควบรถขับหนีไปหน้าตาเฉย

3133

หนุ่มเจ้าของร้านขายรถ จยย. แฉพฤติกรรมโจรแสบ ทำทีติดต่อซื้อรถหลอกคุยจนไว้ใจ ก่อนอ้างขอลองขับแล้วควบรถหนีหน้าตาเฉย แต่สุดท้ายสิ้นท่า เพราะพ่อเจ้าของร้านเป็น กตร. ประสานเจ้าหน้าที่ตามรวบได้ทันควัน เตือนระมัดระวังหวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย

วันที่ 18 พ.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีผู้เสียหายเป็นเจ้าของร้านขายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในย่านตลาดเจดีย์แม่ครัว .แม่แฝกใหม่ .สันทราย .เชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพและข้อความประกาศตามล่าตัวคนร้ายเป็นชายหนุ่ม อายุประมาณ 30 กว่าปี ซึ่งได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่ขายภายในร้านอย่างไม่คาดคิด ภายหลังจากที่ได้ทำทีเป็นลูกค้ามาขอติดต่อซื้อรถจักรยานยนต์ภายในร้าน และมีการชวนเจ้าตัวพูดคุยจนเกิดความไว้ใจ รวมทั้งชะล่าใจไม่ระมัดระวัง จากการที่คนร้ายได้ขอลองขับรถจักรยานยนต์ แต่ปรากฏว่าได้ควบรถขับเชิดหนีหายไปอย่างหน้าตาเฉย จนทำให้เจ้าตัวต้องขับรถจักรยานยนต์ติดตามไปแต่ก็ไม่ทันคนร้าย และได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝก หลังจากเกิดเหตุเพื่อเร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้

โดยในเวลาต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อไปยังเจ้าของร้านผู้เสียหายรายนี้ ซึ่งทราบชื่อคือ นายสมโภช อายุ 28 ปี ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (17 พ.ย.63) โดยก่อนเกิดเหตุ ตนได้รับโทรศัพท์จากคนร้ายที่ทำทีโทรมาติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์กับทางตน ที่คาดว่าคนร้ายนั้นน่าจะรู้จักร้านมาจากทางเพจเฟซบุ๊ก หรือเว็บไซต์ที่ลงในโซเชียล โดยชายคนร้ายรายนี้ยังแจ้งกับตนอีกว่าได้อาศัยอยู่แถวๆ ย่านแม่โจ้ แต่ไม่มีรถเพื่อจะเดินทางมาที่ร้าน จึงขอให้ตนไปรับอีกด้วย ซึ่งตนเห็นว่าเค้าอยู่ใกล้กับบ้านของตน จึงแวะรับมาที่ร้านในช่วงเวลประมาณ 14.00 น. และพอเมื่อมาถึงยังร้าน ทางคนร้ายก็ได้ลงมาจากรถทำท่าทีมาเดินดูรถภายในร้าน ก่อนจะขอให้ตนช่วยเอารถลงมาให้ลอง ซึ่งตอนนั้นตนไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าลูกค้าคงอยากทดสอบรถดูก่อน โดยที่ไม่ได้มีการขอดูหลักฐานจากคนร้าย อีกทั้งตนก็รีบเนื่องจากมีธุระด้วย จากนั้นจึงสตาร์เครื่องยนต์ ก่อนที่ชายคนร้ายรายนี้ จะอ้างว่าขอทดลองขับแล้วขึ้นควบรถขับไปตามเส้นทาง จนกระทั่งผ่านไปไม่นานตนรู้สึกเอะใจ เนื่องจากคนร้ายนั้นได้ขับหายไป ตนจึงตัดสินใจขับรถจักรยานยนต์อีกคันออกไปตามแต่ก็ปรากฏว่าไม่พบเจอชายคนดังกล่าว และเมื่อพยายามโทรศัพท์ติดต่อกับชายคนดังกล่าวก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จนกระทั่งต้องเดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝก ในเวลาต่อมา ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปคือ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้ ยามาฮ่า รุ่น R15 สีเหลือง สภาพมือสอง ราคาประมาณ 60,000 บาท

ขณะที่ในเวลาต่อมาภายหลังจากที่ตนได้เข้าแจ้งความ พร้อมทั้งได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงที่คนร้ายก่อเหตุให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเบาะแสอยู่ไม่นาน ช่วงค่ำของวันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้อย่างทันควัน โดยหลังจากที่ก่อเหตุนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุมาได้ไปหลบซ่อนตัวที่บ้านพักในพื้นที่ ต.หนองควาย อ.หางดง พร้อมกับตรวจยึดของกลางกลับคืนมาได้ โดยทราบชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายวิน (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี และจากการพูดคุยกับทางคนร้ายได้สารภาพว่า ได้ตั้งใจลงมือก่อเหตุ และอ้างว่าเจ้าตัวทะเลาะกับแฟน ต้องการที่จะไปขอคืนดีกับแฟนสาว โดนจะเอารถที่ก่อเหตุได้ขับไปรับแฟน เพื่อหวังจะทำเซอร์ไพรส์ให้แฟนดีใจ ซึ่งตนคาดว่าคนร้ายน่าจะมีการวางแผนเพื่อตั้งใจจะมาก่อเหตุไว้แล้ว และนอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของชายรายนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังแจ้งกับตนอีกว่า คนร้ายเคยถูกจับกุมมาแล้ว และยังอยู่ในระหว่างการหลบหนีการประกันตัวในคดีเก่ามาอีกด้วย

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียนที่ทำให้ตนต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น เพราะทุกวันนี้กลุ่มมิจฉาชีพสามารถก่อเหตุได้ทุกรูปแบบ ซึ่งครั้งนี้ตนถือว่าโชคดีมากที่คนร้ายถูกจับกุมได้อย่างรวดเร็ว จากการช่วยเหลือของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝก ประกอบกับการที่ทางบิดาของตนนั้นก็เป็นเจ้าหน้าที่ กตร. จึงทำให้การสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายนั้นไม่ซับซ้อนและสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว และได้ทรัพย์สินกลับคืนมาครบถ้วน ซึ่งตนอยากขอขอบคุณการปฏิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนด้วย พร้อมทั้งอยากฝากเตือนประชาชน รวมไปถึงร้านขายรถจักรยานยนต์ด้วยว่าให้ระมัดระวังคนร้ายที่อาจมาก่อเหตุในรูปแบบเดียวกับตน เพราะเกิดจากความชะล่าใจ ไม่คิดว่าจะกล้าก่อเหตุ หลังจากนี้ตนก็จะระมัดระวังให้มากขึ้น และอยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้อื่น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก