ตำรวจเชียงใหม่ รวบหนุ่มปลอมเฟซบุ๊กเป็นสาวสวย ลวงเหยื่อผู้ชายส่งคลิปโป๊เปลือย แล้วขู่แบล็กเมล์ขอมีเซ็กซ์

8353

ตร.นำกำลังบุกรวบหนุ่ม ปลอมโปรไฟล์เฟซบุ๊กเป็นหญิงสาวหน้าตาดี ลวงเหยื่อผู้ชายส่งคลิปโป๊เปลือย แล้วขู่ แบล็กเมล์ขอมีเซ็กซ์ด้วยแลกกับไม่เอาคลิปไปเผยแพร่ พบหลักฐานคลิปอนาจารอื้อในห้องพัก

วันที่ 13 พ.ย. 63 ทางผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก .เชียงใหม่ ซึ่งได้ร่วมกับทาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 , เจ้าหน้าที่ชุด TICAC ตร.บก.คม.และ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ นำนำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น ภายในห้องพักภายในแมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านถนนโพธาราม .ช้างเผือก .เมืองเชียงใหม่ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายเจต(นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นพนักงานของโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่พักอาศัยอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางเป็น โทรศัพท์มือถือจำนวน 7 เครื่อง , ซิมการ์ดโทรศัพท์จำนวนมาก , โน้ตบุ๊กจำนวน 1 เครื่อง , อุปกรณ์เก็บข้อมูล (ฮาร์ดดิส) และอุปกรณ์เซ็กซ์ทอย ภายหลังจากสืบทราบว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับรายนี้เข้าข่ายเป็นมิจฉาชีพ โดยการใช้เฟซบุ๊กปลอมโปรไฟล์เป็นหญิงสาวหน้าตาดีตระเวนแอดเฟรนเฟซบุ๊กไปหาชายหนุ่มหน้าตาดี แล้วตีสนิทเพื่อหลอกลวงให้ถ่ายคลิปโป๊เปลือยส่งมาให้ แล้วจึงนำคลิปดังกล่าวมาข่มขู่ผู้เสียหาย เพื่อให้ผู้เสียหายยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วย อีกทั้งข่มขู่เรียกเงินกับทางผู้เสียหายเพื่อแลกกับการไม่ให้นำคลิปโป๊ไปเผยแพร่ต่อในโซเชียล

ทั้งนี้ในการเข้าทำการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบว่า นายเจต(นามสมมุติ)  ผู้ต้องหารายนี้มีการเก็บสะสมและรวบรวมคลิปอนาจาร โป๊เปลือยของผู้ชายจำนวนมาก ทั้งในโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เก็บข้อมูล (ฮาร์ดดิสก์) อีกทั้งยังมีหลักฐานซึ่งเป็นบทสนทนาของผู้ต้องหากับเหยื่อผู้เสียหายทั้งที่มีการส่งข้อความไปหลอกลวงเหยื่อ และข้อความที่สนทนาเกี่ยวกับทางผู้ต้องหาได้ข่มขู่ให้ทางผู้เสียหายยินยอมมีเพศสัมพันธ์หรือการเรียกร้องเงินกับทางผู้เสียหายเพื่อไม่ให้เผยแพร่คลิป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดและควบคุมตัว นายเจตริน ผู้ต้องหามาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ช้างเผือก ในเวลาต่อมา

blank

โดยจากการสอบสวนทาง นายเจต(นามสมมุติ)  ผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่า เจ้าตัวทำงานเป็นพนักงานอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ และยังเป็น วีเจของแอปพลิเคชัน vibie ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันไลฟ์ที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่น โดยแอปพลิเคชัน vibie มีลักษณะการไลฟ์สดให้ผู้ใช้สามารถพูดจาหรือหาเพื่อน และมีการเปิดเป็นห้องกลุ่มลับที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องลามก ที่หากผู้เข้าใช้บริการจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อเข้าร่วมกลุ่มและรับชม ส่วนวิธีการของตนนั้นจะอาศัยการใช้เฟซบุ๊กปลอม โดยการใช้ภาพอวตารปลอมตัวเป็นหญิงสาวหน้าตาดี เข้าไปแอดเฟรนของผู้เสียหาย แล้วทำการพูดคุยตีสนิท จนกระทั่งรู้จักกันในระดับหนึ่ง จากนั้นก็จะทำการพูดจาล่อลวงให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าต้องการมีเพศสัมพันธ์ด้วย และล่อลวงให้ผู้เสียหายอัดคลิปหรือถ่ายคลิปตัวเองในลักษณะโป๊เปลือยให้ดู และเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อก็จะทำการบันทึกคลิปไว้ แล้วใช้คลิปดังกล่าวมาข่มขู่ผู้เสียหาย

blank

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของ นายเจต(นามสมมุติ)  ผู้ต้องหา ยังพบว่าเจ้าตัวเคยถูกจับกุมมาแล้วเมื่อช่วงประมาณปี 2560 ที่ผ่านมา ในลักษณะเดียวกันนี้ อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมหลักฐานและส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น ในข้อหา “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก” ไว้ก่อนซึ่งหากตรวจพบหลักฐานอื่นๆ เพิ่มก็จะมีการแจ้งข้อหาอื่นต่อไป