บรรยากาศวันแรกคึกคัก! “บุญเลิศ-สว.ก๊อง” ลงสมัครสู้ศึกชิงนายก อบจ.เชียงใหม่

6794

บรรยากาศวันแรกคึกคัก! “บุญเลิศ-สว.ก๊อง” ลงสมัครสู้ศึกชิงนายก อบจ.เชียงใหม่

เมื่อเวลา 10.00 .วันที่ 2 พ.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ วันแรกของการรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่เริ่มต้นขึ้นอย่างคึกคัก โดยในช่วงเช้าได้มี นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ผู้สมัครจากกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม และ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงก่อนเวลาเปิดรับสมัครในเวลา 08.30 น. ทำให้ต้องจับสลากเพื่อเลือกหมายเลข ปรากฏว่านายพิชัยได้หมายเลข 1 ส่วนนายบุญเลิศได้หมายเลข 2

Moment 4

วันเดียวกันนี้กลุ่มผู้สมัครสมาชิกสภาจังหวัดของทั้งพรรคเพื่อไทยและกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรมได้เดินทางมาเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งอย่างพร้อมเพรียงทั้ง 42 เขตเลือกตั้งใน 25 อำเภอ ขณะที่กองเชียร์ของทั้งสองกลุ่ม พากันมารอให้กำลังใจจำนวนมาก บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก

2

สำหรับนายบุญเลิศเป็นนักการเมืองที่คร่ำหวอดในพื้นที่มานาน เป็นอดีตนายกเทศบาลนครเชียงใหม่ และ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่อีก 2 สมัย ส่วนนายพิชัย หรือ สว.ก๊อง เป็นอดีตสมาชิกวุฒิสภา ได้รับเลือกตั้งในปี 2551 ซึ่งการเปิดรับสมัครในวันแรกในส่วนของผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.เชียงใหม่ มีเพียงสองคน ส่วนผู้สมัครจากพรรคการเมืองหรือกลุ่มอื่น ๆ คาดจะทยอยเดินทางมาหลังจากนี้

14Moment 2Moment 3