รถยนต์พุ่งประสานงาเจ็บทั้ง2ฝ่าย ช่วงค่ำ วันที่ 1 พ.ย.63 คนขับบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย 1 ในนั้นติดภายในรถ จนท.กู้ภัยเร่งนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาล

378

รถยนต์พุ่งประสานงาเจ็บทั้ง2ฝ่าย ช่วงค่ำ วันที่ 1 พ.ย.63 คนขับบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย 1 ในนั้นติดภายในรถ จนท.กู้ภัยเร่งนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาล

ช่วงค่ำที่ผ่านมา เก๋งโตโยต้าพุ่งชนประสานงาเบนซ์ บนถนนสาย เชียงใหม่-เชียงราย หน้าศูนย์ห้วยฮ่องไคร้ฯ คนขับบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย 1 ในนั้นติดภายในรถ จนท.กู้ภัยเร่งนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาล

เมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 18.50 น. วันที่ 1 พ.ย.63 ทางด้าน พ.ต.ท.อุตสาหะ ณ เชียงใหม่ สว.(สอบสวน) สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกันบนถนนสาย เชียงใหม่-เชียงราย ใกล้ปากทางเข้าศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ พร้อมทั้งประสานขอสนับสนุนอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าทำการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ E23 สีดำหมายเลขทะเบียน ขล 9530 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้ารถพุ่งชนประสานงาเข้ากับรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กม 3552 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้ารถของทั้ง 2 คันพังยับเยิน ส่วนคนขับเป็นชายทั้ง 2 คน ที่ขับรถมานั้นได้รับบาดเจ็บ โดยในส่วนของชายคนขับรถยนต์เก๋งโตโยต้าร่างถูกอัดติดอยู่ภายในรถไม่สามารถออกมาได้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าดำเนินการช่วยเหลือนำร่างออกมา ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถช่วยเหลือออกมาได้ในที่สุด ก่อนที่จะนำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย เคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุส่งไปรักษาอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ดในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกันจากการสอบถามทางด้านพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นรถยนต์ทั้ง 2 คัน ได้ขับสวนทางกัน โดยรถเก๋งเบนซ์ E23 จะขับมุ่งหน้าไปทางเชียงราย ส่วนรถยนต์โตโยต้านั้นจะมุ่งหน้าเข้ามายังเชียงใหม่ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นทางชันเล็กน้อย และเป็นช่วงที่ถนนมืด รถที่ขับไปมามักใช้ความเร็วพอสมควร ทำให้คาดว่ารถที่ประสบเหตุคันใดคันหนึ่งนั้นน่าจะเสียหลักหรือเกิดวิ่งกินเลนเข้ามาขณะสวนทางกัน จนทำให้รถเกิดชนประสานงากันกลางทางทำให้คนขับรถทั้ง 2 คันได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการเก็บรวบรวมหลักฐานและตรวจสอบสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงกับทางผู้ประสบเหตุทั้ง 2 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บหลังเข้ารับการรักษาตัวอาการดีขึ้นแล้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนรถที่ประสบเหตุนั้นได้ทำการประสานรถชักลากเพื่อเคลื่อนย้ายมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ดอยสะเก็ด จากนั้นจะได้ให้ทางเจ้าของรถมาติดต่อเพื่อนำรถกลับไปซ่อมแซมต่อไป

blank blank blank blank blank