พ่อแม่ใจสลาย! กระบะขับถอยหลังไม่ทันเห็น ทับศีรษะลูกวัย 1 ขวบเสียชีวิต ขณะวิ่งเล่นภายในลานจอดรถปั๊มน้ำมันแยกศาลเด็ก

18148

พ่อแม่ใจสลาย! กระบะขับถอยหลังไม่ทันเห็น ทับศีรษะลูกวัย 1 ขวบเสียชีวิต ขณะวิ่งเล่นภายในลานจอดรถปั๊มน้ำมันแยกศาลเด็ก

เมื่อเวลาประมาณ 17.10 น. วันที่ 27 กันยายน 2563 ทาง ...พงษ์ศักดิ์ ทิวรรณา รอง สว. (สอบสวน) สภ.แม่ปิง .เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะถอยทับเด็กเล็กเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณภายในลานจอดรถปั๊มน้ำมัน แยกศาลเด็ก .วัดเกต .เมืองเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ และทีมแพทย์ฉุกเฉิน ซึ่งเมื่อมาถึงพบหญิงสาวนั่งกอดร่างเด็กหญิงซึ่งเป็นลูก ร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ โดยสภาพตามร่างกายเด็กหญิงคนดังกล่าวมีบาดแผลและรอยเลือดกองบนพื้น ขณะเดียวกันพบรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ผค 6XX8 เชียงใหม่ จอดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ โดยคนขับคือ นายสู้ อายุ 35 ปี ชาวสัญชาติเมียมา ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

blank

จากการตรวจสอบ ทราบชื่อเด็กหญิงที่เสียชีวิตคือ ..อร (นามสมมุติ) อายุประมาณ 1 ปี 5 เดือน ส่วนบิดา-มารดา เป็นชาวสัญชาติเมียมาซึ่งเป็นคนงานอยู่ในปั๊มน้ำมันดังกล่าว โดยก่อนเกิดเกิดเหตุทราบว่าเป็นช่วงเลิกงานขณะนั้นบิดา-มารดา ของเด็กหญิงที่เสียชีวิตได้นั่งพักอยู่ภายในห้องพักของคนงาน ส่วนเด็กหญิงได้วิ่งเล่นอยู่ที่บริเวณดังกล่าว ระหว่างนั้น นายสู้ ซึ่งเป็นคนงานที่ขับรถมาจอดบริเวณนั้นได้ขับรถยนต์กระบะในลักษณะถอยหลัง จึงไม่ทันสังเกตเห็นว่ามีเด็กหญิงวิ่งเล่นอยู่ ทำให้ถอยรถชนใส่เด็กหญิงล้มและล้อหลังด้านขวาทับเข้าบริเวณศีรษะ จากนั้นคนขับรู้สึกตัวจึงลงมาดูก็พบว่าร่างเด็กหญิงนอนจมกองเลือด จึงเรียกคนมาช่วย และบิดา-มารดา ของเด็กหญิงมาเห็น จึงรีบวิ่งมากอดร่างลูกพร้อมทั้งร้องไห้ด้วยความโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาช่วยเหลือและตรวจสอบที่เกิดเหตุ

blank

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการเคลื่อนย้าย นำร่างของเด็กหญิงที่เสียชีวิตส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการชันสูตรสาเหตุอีกครั้งและจะได้มอบร่างคืนให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป ส่วนเรื่องของคดีนั้นจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้เชิญตัวคนขับรถมาสอบสวนอีกครั้ง

blank

blank