จนท.อุทยานฯ ดอยสุเทพ ตามจับหนุ่มชาวต่างชาติ ก่อเหตุขโมยของนักท่องเที่ยวที่ไปกางเต้นพักแรมบนดอยสุเทพ หลังสะกดรอยตามมากว่า 3 เดือน แถมขัดขืนต่อสู้จน จนท.บาดเจ็บ 1 นาย

7657

blank blank blank blank blank

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ดอยสุเทพ ตามจับหนุ่มชาวต่างชาติ ก่อเหตุขโมยของนักท่องเที่ยวที่ไปกางเต้นพักแรมบนดอยสุเทพ หลังสะกดรอยตามมากว่า 3 เดือน แถมขัดขืนต่อสู้จน จนท.บาดเจ็บ 1 นาย

ภาพวงจรปิดจากร้านค้าแห่งหนึ่งบริเวณหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ บันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเข้าไปขโมยของในร้าน ซึ่งคนร้ายค่อยๆรื้อข้นข้าวของอย่างใจเย็น ก่อนที่จะนำข้าวของที่เลือกแล้วและเดินออกจากร้านไป โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพฯได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวหลายรายว่าในรอบ3 เดือนที่ผ่านมาได้มีคนร้ายก่อการลักขโมยเกิดขึ้นในพื้นที่วัดดอยสุเทพและพื้นที่ใกล้เคียงจนสร้างความวิตกกังวลต่อชาวบ้านและนักท่องเที่ยวตลอดมา นอกจากนี้คนร้ายได้ก่อเหตุขโมยทรัพย์นักท่องเที่ยวที่เข้ามากางเต้นพักแรมในเขตอุทยานหลายราย

ต่อมา นายวุฒิชัย โสมวิภาต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยาน จัดกำลังเจ้าหน้าที่อยู่เวรยามตลอด 24 ชั่วโมง ดักซุ่ม และเพิ่มความถี่ในการเดินตรวจตรา รอบบริเวณบ้านพักนักท่องเที่ยว และบริเวณจุดที่นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ และช่วงเช้ามืดของวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจตราตามปกติบริเวณลานกางเต็นท์ บ้านพักสวนสน และพบผู้ต้องสงสัย 1 ราย เดินเข้าไปกำลังจะขโมยของนักท่องเที่ยวที่มากางเต็นท์ในพื้นที่บ้านพักนักท่องเที่ยวอุทยานฯ บ้านพักสวนสนเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่คนร้ายกลับพยายามหลบหนี เจ้าหน้าจึงวิ่งตามเพื่อควบคุมตัว ระหว่างการจับกุม ควบคุมตัว ได้เกิดการต่อสู้ระหว่างผู้ต้องสงสัยและเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาด 1 นาย บริเวณคอ และใบหน้า จากการโดนกรรไกรแทง ส่วนผู้ต้องสงสัยบาดเจ็บบริเวณเอวด้านซ้าย และศีรษะ จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ จะนำตัวคนร้าบไปรักษาที่โรงพยาบาล และนำตัวไปดำเนินคดี ที่สภ.ภูพิงค์ต่อไป