รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ แจงกรณีข่าวลือพบผู้ป่วยและเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในพื้นที่บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว ยืนยันไม่เป็นความจริง เตรียมดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมฯ

2149

รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ แจงกรณีข่าวลือพบผู้ป่วยและเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในพื้นที่บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว ยืนยันไม่เป็นความจริง เตรียมดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมฯ

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลทางสื่อโซเชียลมีเดีย ถึงกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเสียชีวิต ในพื้นที่บ้านอรุโณทัย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่นั้น วันนี้ (21 ก.ย. 63) นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ชี้แจงว่า กรณีข่าวที่เกิดขึ้น ทางจังหวัดได้ทำการประสานกับตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการตรวจสอบแหล่งข่าวที่เผยแพร่แล้วว่า พบว่าไม่เป็นความจริง พร้อมทั้งให้ดำเนินการตรวจสอบแหล่งข่าวต่าง ๆ ที่เผยแพร่ และดำเนินการปราบปราม เนื่องจากสร้างความเดือดร้อน และทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก ตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ด้วย
Ob1rxg.jpg
ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ได้ดำเนินการป้องกันและควบคุมโรคมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการคัดกรอง การดูแล และรักษาความปลอดภัย พร้อมกับประสานงานร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ให้ดำเนินการทำการป้องกัน ทั้ง อ.ส.ม. ในพื้นที่ทั้ง 25 อำเภอ หน่วยงานสาธารณสุข และหน่วยงานปกครองในพื้นที่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จนถึงนายอำเภอ ประสานงานร่วมกัน และจัดการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจและตระหนักรู้ให้แก่ประชาชน เพื่อให้เกิดความเข้าใจและสามารถป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของโรคติดต่อดังกล่าว
อย่างไรก็ตามจังหวัดเชียงใหม่มีศักยภาพและมาตรฐานการป้องกันที่มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับของนานาชาติ ดังนั้นจึงไม่อยากให้ ข่าวลือต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมาสร้างความไม่สบายใจ สร้างความตื่นตระหนก และสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งการเผยแพร่ข้อมูลทางโซเชียลที่ไม่เป็นความจริง อาจเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 โดยต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ แจงกรณีข่าวลือพบผู้ป่วยและเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในพื้นที่บ้านอรุโณทัย อำเภอเชียงดาว…

โพสต์โดย PR Chiangmai เมื่อ วันจันทร์ที่ 21 กันยายน 2020