8 ก.ย.63 เชียงราย จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ลักลอบลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย โดยมีคนไทยร่วมกระทำ

3735

ฝ่ายปกครอง จังหวัดเชียงราย จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

เมื่อวันอังคารที่ 8 กันยายน 2563 นายราเมศวร์ นันทะเขต ปลัดอำเภอแม่สายฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส. เข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ชาวเมียนมาร์จำนวน 9 ราย และผู้นำพา 1 ราย ขณะกำลังจะมีการขนย้ายแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ที่บริเวณจุดพักคอย บ้านเลขที่ 208 หมู่ที่ 2 บ้านหนองอ้อ ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563 เวลา ประมาณ 13.30 น. ฝ่ายปกครองได้รับรายงานจากสายลับ (ไม่ประสงค์ออกนาม) ว่าจะมีการขนย้ายแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา มาไว้ที่จุดพักคอยดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้ติดตามเฝ้าสังเกตดูพฤติกรรมเรื่อยมา จนเมื่อวันอังคารที่ 8 กันยายน 2563 เวลา 15.00 น. ได้พบรถกระบะโตโยต้าสีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียนรถ ผผ 3789 จังหวัดเชียงใหม่ ขับรถเข้ามา ณ บ้านดังกล่าว และมีขนย้ายแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

โดยทราบชื่อภายหลัง คือ นายวรวุฒิ แต้มเก่ง เป็นผู้นำพาแรงงานต่างด้าว มีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย โดยให้การรับสารภาพว่า ได้ขับรถมาขนคนต่างด้าวมาจากบ้านหลังดังกล่าวจริง ซึ่งจากนี้ฝ่ายปกครอง อำเภอแม่สาย ได้ทำบันทึกจับกุม และทำการขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป
????????????????
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
08/09/63
https://www.facebook.com/Samnaknganprachasamphan/

blank blank blank blank blank blank