(มีคลิป Video) ถ.เชียงใหม่-เชียงราย ติดหนัก! ประชาชนแห่เดินทางช่วงวันหยุดยาว เส้นทางสัญจรลำบากสะพานชั่วคราวไปได้ที่ละฝั่ง ทำรถสะสมยาวเป็นกิโล

7331

(มีคลิป Video) ถนนสาย 118 เชียงใหม่-เชียงราย ติดหนัก! ประชาชนแห่เดินทางช่วงวันหยุดยาว เส้นทางสัญจรลำบากสะพานชั่วคราวไปได้ที่ละฝั่ง ทำรถสะสมยาวเป็นกิโล เตือนผู้ใช้เส้นทางวางแผนก่อนออกบ้าน 

วันที่ 4 ก.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ในวันนี้เป็นวันเริ่มต้นของการหยุดชดเชยเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลทำให้ประชาชนหลายๆ คน มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 3-4 วัน และได้พากันออกเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน และเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือต่างจังหวัด ซึ่งส่งผลทำให้ปริมาณรถที่ดินทางสัญจรในถนนหลายสายเพิ่มปริมาณมากขึ้น โดยเฉพาะที่ถนนสาย118 เชียงใหม่-เชียงราย ที่ล่าสุดมีรายงานมาว่าขณะนี้การจราจรบนถนนสายดังกล่าวได้มีการจราจรติดขัดเป็นอย่างมากตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ จนขณะนี้ยังพบว่าปริมาณรถที่สัญจรบนถนนสายนี้ยังคงมีปริมาณที่หนาแน่น และติดเป็นทางยาว ซึ่งสาเหตุหลักนั้นมาจากการดำเนินการก่อสร้างถนน ประกอบกันกับสะพานแบริ่งชั่วคราว สามารถขับข้ามได้ทีละฝั่ง ทำให้ต้องสลับกันไป รถที่สัญจรโดยเฉพาะรถยนต์นั้นต้องเคลื่อนผ่านทีละคัน ทำให้มีการจราจรติดขัดและใช้เวลานานพอสมควรในการเดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นายณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ชาว .เชียงราย ซึ่งเดินทางมาขายของในช่วงวันหยุดที่จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้เดินทางออกมาจากพื้นที่จังหวัดเชียงรายตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้เวลาประมาณ 09.00 น. ซึ่งโดยปรกติหากไม่ใช่วันหยุดยาวอย่างเช่นวันนี้การจราจรก็จะไม่ติดขัดมากนัก แต่เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวที่หลายๆ คนต่างพร้อมใจกันเดินทาง จึงทำให้ประมาณรถเพิ่มากขึ้น ประกอบกับถนนสายนี้มีการซ่อมแซม ก่อสร้างทำถนนหลายจุด จึงทำให้เกิดการจราจรติดขัด โดยเฉพาะในถนนช่วงเข้าพื้นที่ดอยสะเก็ด บริเวณสำนักสงฆ์ปงอ้อ หรือบริเวณจุดที่เกิดเหตุสะพานขาดในพื้นที่ .ป่าเมี่ยง .ดอยสะเก็ด ที่ขณะนี้มีการซ่อมแซมอยู่และรถสามารถขับข้ามได้ทีละฝั่ง จงทำให้เกิดการจราจรแออัด รถที่ขับมาต้องมาออกันเพื่อรอผ่านจุดดังกล่าว ซึ่งต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะผ่านมาได้ เนื่องจากรถเคลื่อนตัวช้า

อย่างไรก็ตามจากกรณีที่เกิดขึ้น ทางด้านเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการติดตามสถานการณ์ และมีการแจ้งประชาสัมพันธ์กับผู้ใช้รถใช้ถนนบนถนนสายดังกล่าว ในการขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ในขณะนี้ ส่วนปัญหาในเรื่องของการจราจรนั้นอาจจะต้องรอผ่านช่วงระยะนี้ไปก่อนเนื่องจาก 1-2 วันนี้เป็นช่วงที่ประชาชนกำลังเดินทางกันมาก อาจทำให้มีปริมาณรถที่สะสม และอาจทำให้เสียเวลาในการเดินทาง ดังนั้นผู้ที่เดินทางผ่านถนนสายดังกล่าวจึงควรวางแผนการเดินทางให้ดี รวมไปถึงการตรวจเช็กความพร้อมของสภาพรถในการเดินทาง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลังระหว่างการเดินทางด้วย