พลิกอีก! กรณีโจ๋ยกพวกรุมหนุ่มไทใหญ่ เผยรุมทำร้ายผิดคน สาเหตุเพราะเห็นรถจักรยานยนต์คล้ายกับของคู่อริ

997

พลิกอีก! กรณีโจ๋ยกพวกรุมหนุ่มไทใหญ่ เผยรุมทำร้ายผิดคน สาเหตุเพราะเห็นรถจักรยานยนต์คล้ายกับของคู่อริ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ก.ย.63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ณฐพล แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่โจ้ , พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ เรือนแก้ว รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.แม่โจ้ พร้อมด้วย พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่โจ้ ได้ร่วมกันควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นชายทั้งหมด 5 คน ซึ่งเป็นเยาวชน จำนวน 3 คน และอายุเกิน 18 ปี จำนวน 2 คน เข้ามาดำเนินการสอบสวน และเจรจากับผู้เสียหาย คือ นายปี ชาวไทใหญ่ อายุ 24 ปี และแฟนสาว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ก่อเหตุ ร่วมกันรุมทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ ในช่วงเย็นของวันที่ 28 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา ขณะผู้เสียหายกำลังจอดรถรอรับแฟนสาวที่บริเวณซอยหลิงมื่น ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ก่อนจะพากันขับรถหลบหนีไปหลังก่อเหตุ แต่ระหว่างช่วงที่เกิดเหตุนั้นได้มีพลเมืองดี สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้และได้นำภาพมาเผยแพร่จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.แม่โจ้ ได้ดำเนินการติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมดในเวลาต่อมา พร้อมทั้งได้นำตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาทำการสอบสวน และเจรจากับทางฝั่งคู่กรณีผู้เสียหายที่ถูกรุมทำร้าย

-รวบแล้ว! กลุ่มโจ๋รุมสกรัมหนุ่มไทใหญ่ สารภาพแค้นเพราะถูกทำร้ายก่อนเลยตามมาดักเอาคืน

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นายปี ชาวไทใหญ่ ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุรุมทำร้ายทราบว่า ในวันเกิดเหตุตนได้ขับรถจักรยานยนต์ YAMAHA R15 สีแดง ไปรับแฟนสาวที่ทำงานอยู่ใกล้กันกับบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งระหว่างกำลังจอดรถรออยู่นั้น จู่ๆ กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็ได้เข้ามาทางด้านหลัง ก่อนจะพากันรุมทำร้ายตน ซึ่งระหว่างนั้นตนได้สวมหมวกกันน็อคอยู่ จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุก็ได้ถอดหมวกกันน็อคของตนออกแล้วใช้หมวกดังกล่าวฟาดตนจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่แฟนสาวจะเข้ามาช่วยเหลือ และมีทางเจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา โดยตนยืนยันว่าไม่เคยรู้จัก หรือมีเรื่องบาดหมางกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาก่อนแต่อย่างใด ส่วนตนนั้นได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย มีศีรษะแตก และใบหน้าปูดบวม ดวงตาช้ำ และมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ซึ่งตอนนี้ต้องหยุดงานเพื่อรักษาตัวอยู่ตั้งแต่หลังเกิดเหตุจนกว่าอาการจะหายดี

ขณะที่ทางด้านหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มของตนได้ไปมีเรื่องกับวัยรุ่นไทใหญ่ และในวันเกิดเหตุก็กะจะมาเอาคืน ซึ่งระหว่างนั้นได้เห็นผู้เสียหายขับรถจักรยานยนต์มายังจุดเกิดเหตุ สวมหมวกกันน็อค ทางตนและคนในกลุ่มจึงเกิดจำผิดคิดว่าเป็นคู่อริที่มีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ เนื่องจากรถจักรยานยนต์คล้ายกัน จึงไม่ทันได้สังเกตให้ดีก่อนจะพากันเข้าไปรุมทำร้ายแล้วพากันหลบหนีไป จนกระทั่งต่อมาเห็นข่าวที่ปรากฏบนโซเชียล และทางเจ้าหน้าที่ได้มาติดตามตัว ซึ่งได้มีการเจรจาพูดคุยกับทางผู้เสียหายเมื่อวานนี้แล้วครั้งหนึ่ง โดยยินยอมที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้กับทางคู่กรณีและอยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ได้มีการสอบสวนและนัดเจรจากันแล้วนั้น ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เจรจาขอชดใช้ค่าเสียหายให้กับคู่กรณีที่ถูกรุมทำร้าย โดยตกลงว่าจะยินยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดคนละ 1,000 บาท ซึ่งทางผู้เสียหายได้ยินยอม ส่วนในเรื่องของการดำเนินคดีนั้น ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้งหมดในฐานความผิด “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” แต่เนื่องจากผู้ต้องหาส่วนใหญ่ในกลุ่มเป็นเยาวชน และอายุเกิน 18 ปี 2 คน จึงต้องมีการดำเนินการแยกฟ้อง ซึ่งหลังจากนี้จะได้ส่งให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป