ตำรวจช้างเผือก รวบหนุ่มบุรีรัมย์ตกงาน ตระเวนก่อเหตุขโมย “ถังแก๊ส” สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน เจ้าตัวสารภาพก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

1242

ตำรวจช้างเผือก รวบหนุ่มบุรีรัมย์ตกงาน ตระเวนก่อเหตุขโมย “ถังแก๊ส” สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน เจ้าตัวสารภาพก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

วันที่ 2 ก.ย. 63 ทางผู้สื่อข่าวได้ทราบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ เครือทอง รอง สวป.สภ.ช้างเผือก พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายธวัช (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาว ต.หนองบัว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ที่ 518/2563 ลงวันที่ 1 ก.ย. 2563 ฐานความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่กระทำผิด” ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวได้ขณะผู้ต้องหาอยู่ภายในบ้านพักแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่

blank

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายว่า ช่วงกลางคืน จะมีคนร้ายมาก่อเหตุตระเวนขโมยทรัพย์สิน โดยของที่หายไปคือ “ถังแก๊ส” สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้กับประชาชนและชาวบ้านที่ถูกคนร้ายก่อเหตุ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังนั้นจึงได้ดำเนินการสืบสวนเบาะแสและรวบรวมหลักฐานติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ จนกระทั่งต่อมาพบหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุไว้ได้ในช่วงกลางดึก ซึ่งพบชายหนุ่มขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีม เข้ามาก่อเหตุ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสดังนั้นจึงได้ดำเนินการสืบสวน จนกระทั่งพบรถที่ตรงกันกับรถของคนร้าย และทราบว่าผู้ก่อเหตุนั้นน่าจะเป็น นายธวัช (สงวนนามสกุล) ซึ่งมีรูปพรรณตรงกันกับชายที่ปรากฏในคลิปกล้องวงจรปิด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอหมายศาลของศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้าทำการจับกุมตัว

blank

จนกระทั่งช่วงเย็นวานนี้ (1 ก.ย.63) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายของศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าทำการติดตามตัว นายธวัช (สงวนนามสกุล) ซึ่งทราบว่าอยู่ในบ้านพักแห่งหนึ่ง โดยเมื่อมาถึงก็พบเจ้าตัวอยู่ภายในบ้านและพบรถจักรยานยนต์ที่คล้ายกันกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จึงได้แสดงหลักฐานให้ทาง นายธวัช (สงวนนามสกุล) ดู ซึ่งทางเจ้าตัวก็ยอมรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับที่ปรากฏภายในคลิป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ช้างเผือก

blank

โดยทาง นายธวัช (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุตระเวนขโมย “ถังแก๊ส” ตามสถานที่ต่างๆ ของประชาชนจริง โดยจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกตระเวน ตามหอพักหรือตามร้านขายของชำ ซึ่งจะอาศัยช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 03.00-05.00 น. ที่เป็นช่วงที่ไม่มีคนพบเจอลงมือก่อเหตุ และยอมรับอีกว่าที่ผ่านมาได้ลงมือก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง และก่อเหตุในพื้นที่เขต สภ.ช้างเผือก มาแล้วถึง 3 ครั้ง ส่วนสาเหตุนั้นเนื่องจากตนกำลังตกงานไม่มีเงินใช้ และหาเงินไม่ได้จึงอาศัยวิธีดังกล่าว จนกระทั่งถูกจับกุมในที่สุด โดยต่อจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

blank