(มีคลิป Video) ผจก.คุ้มเสือไทเกอร์คิงดอม แจงปมนักท่องเที่ยวสาวถ่ายภาพจับไข่เสือ เผยเป็นความเชื่อเสริมพลังชีวิต ย้ำต้องอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่เท่านั้น

4031

(มีคลิป Video) ผจก.คุ้มเสือไทเกอร์คิงดอม แจงปมนักท่องเที่ยวสาวถ่ายภาพจับไข่เสือ เผยเป็นความเชื่อเสริมพลังชีวิต ย้ำต้องอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่เท่านั้น

วันที่ 29 ส.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ขณะนี้บนโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่ภาพ หญิงสาวนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ภาพถ่ายเซลฟี่จับอัณฑะเสือที่กำลังนอนอยู่ โดยระบุในโพสต์เรื่องราวนี้ว่า “แด่ทาสลำไยทั้งหลาย ***อย่าพากันไปจับเลียนแบบสุ่มสี่สุ่มห้าหรือบีบเชียวนะคะ สู่ขิตไม่รับรู้เด้อ ทางนี้สัมผัสแบบอยู่ในความดูแล***” และได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่คุ้มเสือไทเกอร์คิงดอม .แม่ริม .เชียงใหม่ แต่ต่อมาหลังจากมีการเผยแพร่ออกไปได้มีชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นบอกว่าไม่เหมาะสมที่จะไปกลั่นแกล้งสัตว์ บางคนก็เป็นห่วงจะเกิดอันตราย

ล่าสุดวันนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้ไปที่คุ้มเสือดังกล่าวเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงของกรณีที่เกิดขึ้น โดย พบว่าเสือที่ถูกถ่ายภาพเป็นเสือเพศผู้วัย 6 ปี 2 เดือน ชื่อ “โอลิเวอร์” โดยในวันนี้เจ้าโอลิเวอร์นอนพักผ่อนในกรงเลี้ยงอย่างสบายอารมณ์และมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาชมและเข้าไปสัมผัสและถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ดูแลหรือคีฟเปอร์ ได้พาผู้สื่อข่าวไปสัมผัสกับเจ้าโอลิเวอร์อย่างใกล้ชิดเพื่อยืนยันว่าเสือตัวนี้ไม่ดุร้ายและเป็นมิตรกับทุกคน นอกจากนี้ยังพาไปชมเจ้านะโม กับ น้ำมนต์ สองเสือชีต้าที่นักท่องเที่ยวสาวคนดังกล่าวได้ถ่ายเซลฟี่ด้วยเช่นกัน

blank

จากการสอบถามทางด้าน นายสายลม จันตะมะ ผู้จัดการปาร์ค เปิดเผยว่า คุ้มเสือไทเกอร์คิงดอม เป็นสวนสัตว์สาธารณะที่มีการอนุรักษ์สายพันธุ์ของเสือหลายพันธุ์ ปัจจุบันมีเสือทั้งหมด 48 ตัว อาทิ เสือเบงกอล เสือไซบีเรียน เสือทุกตัวที่นี่ต่างกับเสือที่อื่น เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ไม่มีพฤติกรรมดุร้าย ไม่ก้าวร้าว นิสัยและแววตาเป็นมิตร ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปสัมผัสใกล้ชิดได้ ทั้งหมดนี้มาจากการดูแลทั้งอาหาร สุขภาพ และ การปรับพฤติกรรม

สำหรับกรณีข่าวที่เกิดขึ้น นายสายลม กล่าวว่า ความต้องการสัมผัสตัวเสือ ถือเป็นความเชื่ออย่างหนึ่ง โดยมีความเชื่อว่าหากได้สัมผัสกับเสือที่เป็นสัตว์ที่มีความสง่างาม จะช่วยเสริมพลังอำนาจ เสริมบารมี และ เสริมพลังชีวิต ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลายคนพากันมาเพื่อสัมผัสกับเสือโดยเฉพาะ