รอดปาฏิหาริย์ หนุ่มขับกระบะบรรทุกลำไย รถเกิดเพลาขาดเสียหลักชนต้นไม้หงายท้อง

18390

รอดปาฏิหาริย์ หนุ่มขับกระบะบรรทุกลำไย รถเกิดเพลาขาดเสียหลักชนต้นไม้หงายท้อง พังยับเจ้าตัวเจ็บแค่เล็กน้อย จน.ช่วยเหลือปฐมพยาบาล

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 ส.ค.63 ทางผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งรายจากเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยพร้าววังหิน ว่าได้เกิดมีอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกลำไย เสียหลักพุ่งชนต้นไม้และพลิกคว่ำลงข้างทางบริเวณถนนสาย พร้าว – เชียงใหม่ เลยหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติศรีลานนา (ศล.7 ห้วยปุย) ต.โหล่งขอดไปเล็กน้อย หลังทราบเรื่องจึงได้จัดชุดเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะสีบรอนเทา ด้านหลังดัดแปลงเป็นโครงเหล็กเพื่อใช้บรรทุกสิ่งของ หมายเลขทะเบียน ผผ 4551 เชียงใหม่ สภาพพลิกคว่ำพาดกับที่กั้นเหล็กริมทาง ด้านหน้าตัวรถพังเสียหายยับเยิน นอกจากนี้พบคนขับเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 30-35 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาล โดยเจ้าตัวไม่ประสงค์ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนจะได้ดำเนินการเคลียร์จุดเกิดเหตุ

จากการสอบถามทางด้านคนขับรถคันประสบเหตุทราบว่า ได้ขับรถมาตามเส้นทาง โดยระหว่างนั้นเป็นช่วงที่มีฝนตกโปรยปราย จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว รถได้เกิดเพลาขาด ทำให้เสียการควบคุม และได้พุ่งตกลงข้างทางแฉลบชนเข้ากับต้นไม้จนรถพลิกหงายท้อง แล้วไปพาดกับราวกั้นเหล็กริมทางก่อนจะไหลสไลด์ไปชนเข้ากับต้นไม้อีกต้น จนมีสภาพอย่างที่เห็น โดยตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ดำเนินการประสานรถชักลากมาทำการช่วยเหลือนำรถคันเกิดเหตุออกไปเพื่อให้ทางเจ้าของนำไปซ่อมแซม โดยจะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินการต่อไป