เชียงใหม่ครองอันดับ 1 ที่คนอยากเที่ยวมากที่สุดในประเทศไทย จากผลสำรวจของอโกด้า

1123

ผลสำรวจ อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อการเดินทางท่องเที่ยว เผย ชาวไทยมีแนวโน้มสูงที่จะเที่ยวในประเทศ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ครองอันดับ 1 ที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวเลือกที่จะมาเที่ยวมากที่สุด

จากผลสำรวจแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อการเดินทางท่องเที่ยว ของอโกด้า เปิดเผยถึง ผลการสำรวจจากแคมเปญ โกโลคอล ที่จัดทำขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศของหลายประเทศทั่วโลก พบว่า นักท่องเที่ยวไทย อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา เป็น 3 ประเทศแรกที่อยากออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากที่สุด โดย 3 จังหวัดยอดนิยมแรกของนักท่องเที่ยวไทย คือ เชียงใหม่ ภูเก็ต และหัวหิน

     ทั้งนี้ผลการสำรวจยังแสดงให้เห็นว่า 3 ใน 4 ของนักท่องเที่ยวมีความพร้อมและอยากออกเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง นักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม 87% อินโดนีเซีย 78% และไต้หวัน 59% เป็น 3 ชาติแรกที่อยากออกเดินทางมากที่สุด โดยรวมแล้ว ภายในช่วง 12 เดือนข้างหน้านี้ 65% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด อยากเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ส่วนอีก 35% อยากไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามการหยุดเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกได้หยุดพักมาเป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้ว แต่ตรงกันข้ามความต้องการในการเดินทางนั้นไม่ได้ลดลง แต่กลับเพิ่มมากขึ้น ขณะที่การเดินทางในประเทศ ยังเป็นทางเลือกในการท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของผู้คนในหลายภูมิภาค ซึ่งส่วนมากต้องการออกสำรวจประเทศของตนเอง และพักอาศัยในชุมชนท้องถิ่น

ในส่วนของเมืองต่างๆ จึงต้องหาทางดึงดูดนักท่องเที่ยวในประเทศให้มากขึ้น เพื่อช่วยเติมเต็มช่องว่างของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่หายไป ในทางตรงกันข้าม จุดหมายปลายทางที่โด่งดังในระดับภูมิภาคที่ใกล้ชายหาด ธรรมชาติ หรือพื้นที่ชนบท ก็มีโอกาสได้รับประโยชน์จากเทรนด์การท่องเที่ยวนี้ อีกทั้งนักท่องเที่ยวก็มีโอกาสได้ช่วยสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบด้วย