(มีคลิป Video) “ป้าแดง น้ำปั่นนางฟ้า” สวนกระแสพิษโควิด ยืนหยัด 18 ปี ยังขายแก้วละ 10 บาท ไม่ขอขึ้นราคา เผยเสมือนช่วยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ กำไรเพียงแก้วละ 2-3 บาทก็พอแล้ว

921

(มีคลิป Video) “ป้าแดง น้ำปั่นนางฟ้า” สวนกระแสพิษโควิด ยืนหยัด 18 ปี ยังขายแก้วละ 10 บาท ไม่ขอขึ้นราคา เผยเสมือนช่วยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ กำไรเพียงแก้วละ 2-3 บาทก็พอแล้ว

วันที่ 14 ส.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากผลกระทบของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในระยะยาว ส่งผลทำให้หลายกิจการ ได้รับผลกระทบอย่างหนักบางรายถึงขั้นต้องปิดตัว ล้มเลิกกิจการ หรือบางรายต้องปรับตัว ขึ้นราคาสินค้า เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่สูญเสียไป แต่ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวได้ทราบมาว่าที่ “ร้านน้ำปั่นนางฟ้า ป้าแดง” ซึ่งตั้งขายประจำอยู่ที่บริเวณริมทาง ถนนช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ (ตรงข้ามร้านข้าวซอยสุธาสินี3) ที่เคยโด่งดังในเรื่องของราคาน้ำปั่นทุกอย่าง 10 บาทมาแล้วนั้น ล่าสุดพบว่าทางร้านยังคงขายราคาเดิม สวนกระแสเศรษฐกิจช่วงวิกฤติโควิด และกลับพบว่ามีประชาชนและลูกค้าทั้งขาจร และขาประจำมาอุดหนุน “ป้าแดง” มากขึ้นชนิดที่ว่าไม่ขาดสาย โดยทาง “ป้าแดง” ยังคงขายน้ำปั่น ซึ่งมีทั้งผลไม้ และน้ำอัดลม ในราคาแก้วละ 10 บาทเช่นเดิม และทางเจ้าตัวก็ยืนยันด้วยว่า พิษโควิดไม่ได้ทำให้ตนท้อถอยหรือรับผลกระทบแต่อย่างใด

ทั้งนี้จากการสอบถามทาง ป้าแดง อายุ 61 ปี เจ้าของร้าน “น้ำปั่นนางฟ้า” เปิดเผยว่า ตนได้ขายน้ำปั่นในราคานี้มากว่า 18 ปีแล้ว และยังยืนยันที่จะขายราคาเดิม แม้ว่าในช่วงนี้จากการเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบไปทั่วก็ตาม แต่ตนก็ไม่คิดที่จะปรับขึ้นราคาสินค้าแต่อย่างใด และยังคงใช้สินค้าหรือผลไม้ที่ซื้อตามท้องตลาดเช่นเดิม ถึงแม้ว่าราคาวัตถุดิบนั้นจะมีการปรับขึ้นราคามาบ้างก็ตาม ขณะเดียวกันช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมานั้น ยอมรับว่าตนก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยต้องหยุดขายของไปเกือบ 1 เดือน จนกระทั่งเหตุการณ์เริ่มกลับเข้าสู่ปกติที่ทางรัฐบาลประกาศให้สามารถประกอบกิจการได้ดั่งเดิมจึงกลับมาขาย ซึ่งระหว่างนั้นก็มีลูกค้าที่มาอุดหนุน โทรหาบ่อยๆ ว่าเมื่อไหร่จะมาขายตามเดิม และหลังจากกลับมาขายตนก็ยังคงขายราคาเดิม โดยไม่คิดจะขึ้นราคา ก็มีลูกค้ามาอุดหนุนตลอด โดยขายได้วันละไม่ต่ำกว่า 200-300 แก้ว และหากเป็นช่วงสภาพอากาศร้อน ก็ขายได้ไม่ต่ำกว่า 400 แก้วต่อวัน ส่วนกำไรที่ได้นั้นก็ตกอยู่ประมาณแก้วละ 2-3 บาท ซึ่งตนก็พออยู่ได้และยังขายในราคาเดิม

ป้าแดง บอกอีกว่า สาเหตุที่ตนยังคงขายน้ำปั่นในราคา 10 บาท ก็เพราะว่าลูกค้าและประชาชนมีความเคยชินกับราคานี้มาแต่ไหนแต่ไร จนเรียกกันติดปากว่า “น้ำปั่นนางฟ้า” หากตนรับขึ้นราคา ก็ไม่ใช่คอนเซ็ปต์ของร้าน ซึ่งเมื่อก่อนการที่ร้านมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักก็เพราะการขายในราคาแก้ว 10 บาท ทุกอย่างทั้งน้ำอัดลม น้ำผลไม้ปั่น รวมทั้งน้ำผมไม้รวม ทุกอย่างที่ลูกค้ามาซื้อคือแก้วละ 10 บาท ประกอบกับผลกระทบในตอนนี้ ตนก็เข้าใจและเห็นใจลูกค้าบางรายที่มาซื้อเพราะบางคนอาจแทบไม่มีรายได้ หรือรายได้ลดลง หากตนขึ้นราคาสินค้าก็เท่ากับว่าลูกค้าก็ต้องเสียเงินเพิ่มอีก จึงอยากคงราคานี้ไว้เพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้าอีกทางหนึ่งไปในตัวด้วย

อย่างไรก็ตามตนอยากฝากถึงพ่อค้า แม่ค้า และผู้ที่ประกอบกิจการว่า ในช่วงนี้อย่าเพิ่งขึ้นราคาสินค้า ให้คิดเสียง่าเราต้องช่วยกัน ขายเพื่อพออยู่ได้ อย่างตนขายน้ำปั่นทุกวันนี้กำไรก็ตกเพียงแก้วละ 2-3 บาท แต่ก็ถือว่าอย่างน้อยยังได้กำไร แม้ว่าจะไม่มากมายก็ตาม แต่ถ้าเราอยู่ได้ ลูกค้าอยู่ได้ก็จะมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนก็ขายเช่นนี้มาตลอด 18 ปี ก็ยังอยู่ได้อย่างมีความสุข ไม่เดือดร้อน ของที่ใช้ก็ใช้ของดีมีคุณภาพ ซึ่งทำให้ลูกค้ามั่นใจ