“นายก” กำชับฝ่ายความมั่นคง สกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่อง!! พร้อมย้ำการแก้ปัญหาที่ยั่งยืน

302

“นายก” กำชับฝ่ายความมั่นคง สกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่อง!! พร้อมย้ำการแก้ปัญหาที่ยั่งยืน

พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณและเป็นกำลังใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ร่วมปฏิบัติการสกัดกั้น กวาดล้างและปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง หลังรับทราบรายงานสถานการณ์ยาเสพติด รวมทั้งผลการติดตามสกัดกั้นปราบปรามจับกุมยาเสพติดได้จำนวนมาก สามารถขยายผลเปิดปฏิบัติการทลายแก๊งฟอกเงินในธุรกิจต่างๆ เชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดใหญ่ 4 เครือข่ายหลัก รวมมูลค่ามหาศาลกว่า 2 แสนล้านบาท จับกุมผู้ต้องหาได้ 300 คน

พบการลักลอบขนย้ายยาเสพติดลำเลียงเข้ามาทั้งทางตรงและปลอมแปลงในรูปของสินค้าต่างๆ แต่ละครั้งเป็นจำนวนมาก

ตั้งแต่เดือน ม.ค.ถึง ก.ค. 63

– จับกุมผู้ต้องหา 179,693 คน

– ยึดยาบ้าจำนวน 99,928,850 เม็ด

– ยาไอซ์ 6.76 ตัน

– เฮโรอีน 130,964.98 กรัม

เฉพาะ ก.ค. จับกุมผู้ต้องหา 33,205 คน

– ยึดยาบ้าเกือบ 23 ล้านเม็ด

– ยาไอซ์ 3.677 ตัน

นายกรัฐมนตรี กำชับฝ่ายความมั่นคง ทั้งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส. ) ยังคงความต่อเนื่อง เฝ้าระวังการลักลอบลำเลียงและภัยจากยาเสพติดในรูปแบบต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคม พร้อมขยายผลทำลายขบวนการเครือข่ายยาเสพติดทั้งระบบในทุกพื้นที่

สืบโยงเส้นทางการเงินและบังคับใช้กฎหมายอย่างเปิดเผยให้ถึงผู้บงการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังทุกราย พร้อมย้ำการแก้ปัญหาที่ยั่งยืน จำเป็นต้องสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหาและเปิดพื้นที่ดึงประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมแก้ปัญหายาเสพติดทั้งระบบจริงจังต่อเนื่องกันไป

Cr. สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์