เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสหรัฐอเมริกากับจังหวัดเชียงใหม่

272

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสหรัฐอเมริกากับจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี เอกอัครราชทูตสหัฐอเมริกา เชียงใหม่ และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแนะนําตัว ในวาระโอกาสเข้ารับดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย อีกทั้งเป็นการเยือนจังหวัดเชียงใหม่ครั้งแรกเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสหรัฐอเมริกากับจังหวัดเชียงใหม่ให้มากยิ่งขึ้น

IMG 1828

นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า สหรัฐอเมริกาได้เล็งเห็นถึงการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยจะต้องแก้ไขปัญหายาเสพติดตั้งแต่ต้นของแหล่งผลิตก่อนที่จะส่งเข้ามายังประเทศไทย โดยที่ผ่านมาประเทศไทยได้มีมาตรการป้องกันการลักลอบการขนส่งยาเสพติดที่ค่อนข้างแน่นหนาและยากลำบากต่อการลักลอบนำเข้าอยู่แล้ว

ส่วนการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าในประเทศไทยนั่นควรต้องคำนึงถึงความสมดุลในด้านต่าง ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการเผาป่าในพื้นที่เพาะปลูก ซึ่งได้มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการปรับเปลี่ยนการทำเกษตรของชาวบ้าน เนื่องจากในสหรัฐอเมริกานั้น การทำการเกษตรส่วนมากจะเป็นพื้นราบ ทำให้สามารถใช้เครื่องจักรเข้าไปช่วยในการเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ แตกต่างกับในไทยที่ส่วนมากจะเป็นพื้นที่บนภูเขา ไม่สามารถใช้เครื่องจักรได้ ซึ่งตรงนี้ทางสหรัฐอเมริกา พร้อมจะให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้ลดการเผาลงให้มากที่สุด และทางสหรัฐอเมริกาเองก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกับทางรัฐบาลไทยในการแก้ไขปัญหานี้ต่อไป นอกจากนี้ยังได้เสนอที่จะช่วยดูเกี่ยวกับการลงทุน ว่าจะสามารถอำนวยความสะดวกด้านใดได้บ้าง เพื่อที่จะให้เกิดการลงทุนจากสหรัฐอเมริกาในพื้นที่ให้ได้มากขึ้น

EBSd3J.jpg S 2834441IMG 9486IMG 9487IMG 9488IMG 9490IMG 9486IMG 9488