เตือนภัย! มิจฉาชีพแฮ็กไลน์ สวมรอยทักแชทขอยืมเงิน ใช้วิธีโทรไลน์หาหลายๆสายพอจะรับก็ตัดทิ้งเพิ่มความเนียนและความน่าเชื่อถือ

716

เตือนภัย! มิจฉาชีพแฮ็กไลน์ สวมรอยทักแชทขอยืมเงิน ใช้วิธีโทรไลน์หาหลายๆสายพอจะรับก็ตัดทิ้ง เพิ่มความเนียนและความน่าเชื่อถือ

วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากหญิงสาวรายหนึ่ง ได้เปิดเผยเรื่องราวที่ตนถูกมิจฉาชีพที่แฮ็กไลน์เพื่อนและสวมรอยมาขอยืมเงิน โดยระบุว่า “ฝากช่วยเตือนภัยค่ะ พอดีมีโจรแอบแฮ็กไลน์เพื่อน ปลอมเป็นเพื่อนเรา โทรไลน์มาหา แต่เหมือนสัญญาณไม่ดี พอรับสายก็สายหลุด โทรมาหลายรอบ เราเลยไลน์กลับไปถาม เขาไลน์กลับมาว่าเขาขอยืมเงิน ตามภาพ(เราก็ไม่เอะ! เพราะเพื่อนปล่อยเงินกู้อยู่แล้ว) มารู้ตัวก็ตอนสายแล้วว่าเพื่อนโดนแฮ็กไลน์ เพราะพ่อเขาลงเฟซฯเตือน”

blank

เบื้องต้นหญิงรายดังกล่าวได้เข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ปิง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของรูปแบบของมิจฉาชีพในลักษณะนี้นั้น เกิดขึ้นมาแล้วบ่อยครั้งมาก ที่มีการแฮ็กทั้งเฟซบุ๊กและไลน์ ก่อนจะสวมรายเป็นเจ้าของบัญชี ทักไปขอยืมเงินจากเพื่อนในแชท ซึ่งได้มีการเตือนภัยกันมาหลายครั้งมาก แต่ก็ยังมีผู้หลงเชื่ออีก ประกอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้นั้น มิจฉาชีพใช้วิธีการโทรไลน์มาหลายๆสาย พอจะรับก็ตัดสายทิ้ง ทำให้เหมือนสายหลุด เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ทำให้ผู้เสียหายนั้นไม่เอะใจและยอมโอนเงินให้ จึงอยากฝากเตือนภัย ให้ระมัดระวัง และควรตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนจะโอนเงินให้ผู้อื่น