ตร.เตรียมรวบรวมหลักฐาน ดำเนินคดีแฟลชม็อบท่าแพ พบบางรายชูป้ายไม่เหมาะสม

4889

ตร.เตรียมรวบรวมหลักฐาน ดำเนินคดีแฟลชม็อบท่าแพ พบบางรายชูป้ายไม่เหมาะสมในลักษณะหมิ่นเบื้องสูงหรือใช้ถ้อยคำหยาบคาย แต่ยังไม่มีการดำเนินคดี โดยใช้วิธีการพูดคุยทำความเข้าใจ ตามนโยบายของรัฐบาล

วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 19 ก.ค.63 ที่ผ่านมา ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ประตูท่าแพ .เมืองเชียงใหม่ ได้มีประชาชนชาวเชียงใหม่ จำนวนหลายร้อยคน ร่วมกันทำกิจกรรมชุมนุมการประท้วงรัฐบาล ซึ่งภายในการจัดกิจกรรมดังกล่าวนั้นได้มีกลุ่มตัวแทนผู้ชุมนุมนำป้ายเขียนต่อว่ารัฐบาล และพบว่ามีผู้ชุมนุมบางคน มีการชูป้ายที่มีลักษณะไปทางไม่เหมาะสม เช่นการหมิ่นเบื้องสูง หรือใช่ถ้อยคำที่หยาบคาย ส่งผลทำให้เกิดความเข้าใจผิดหรือทำให้เกิดความกระทบเสียหายกับชาติบ้านเมือง และจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีข้อมูลมาว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการดำเนินการติดตามดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำการลักษณะดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน พล...พิเชษฐ จิระนันตสิน บก..จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการชุมนุมเมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้เตรียมมีการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีข้อหาหลักคือการฝ่าฝืน ..บ.การชุมนุม ที่ไม่ได้มีการขออนุญาตกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของพื้นที่ ตอนนี้กลุ่มแกนนำมีใครบ้าง ทางตำรวจมีข้อมูลครบหมดแล้ว เตรียมจะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนการที่มีผู้ชุมนุมบางคน มีการนำป้ายที่ไม่เหมาะสมในลักษณะหมิ่นเบื้องสูงมาชูประท้วง หรือใช้ถ้อยคำหยาบคาย ทางตำรวจยังไม่มีการดำเนินคดี แต่จะใช้วิธีการพูดคุยทำความเข้าใจ โดยได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพูดคุย เพื่อให้เกิดความเข้าใจว่าสิ่งที่ผู้ชุมนุมบางรายทำนั้นไม่เหมาะสม โดยการพูดคุยเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่มีการเน้นย้ำว่าให้หลีกเลี่ยงการดำเนินคดีตามมาตรา 112

บก..จว.เชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า อย่างไรก็ตามในส่วนของกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยากฝากผู้ปกครอง หรือผู้เกี่ยวข้องในการแนะนำบุตรหลาน ว่าไม่ควรเข้าไปเป็นเครื่องมือของใคร เพราะว่าในช่วงนี้ประเทศอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ที่จะต้องฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน เราควรรวมใจคนไทยด้วยกันเพื่อสร้างชาติมากกว่ามาชุมนุมสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนส่วนใหญ่

blank