เปิดตัวเครื่องฆ่าเชื้อโควิด ด้วยแสง UV-C ผ่านระบบ “IOT” เครื่องแรกของโลก ผลิตโดยคนเชียงใหม่ รับมือโควิดกลับมาอีก

583
เปิดตัวเครื่องฆ่าเชื้อโควิด ด้วยแสง UV-C ผ่านระบบ

เปิดตัวเครื่องฆ่าเชื้อโควิด ด้วยแสง UV-C ผ่านระบบ “IOT” เครื่องแรกของโลก ผลิตโดยคนเชียงใหม่ รับมือโควิดกลับมาอีก

อวดโฉม V-FREE SMART UVC เครื่องฆ่าเชื้อโควิด-19 ด้วยแสง UV-C ที่ควบคุมการทำงานด้วยเทคโนโลยี IOT เครื่องแรกของโลก นวัตกรรมโดยคนเชียงใหม่ ใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นมือถือจากทุกที่ เคลื่อนย้ายได้ง่าย สะดวกต่อการใช้งานได้หลายสถานที่ หวังช่วยบรรเทาสถานการณ์ความรุนแรงด้านการแพทย์และสาธารณสุข หลังทหารอียิปต์และกลุ่มทูตวีไอพี ทำพิษหวั่นโควิด-19 กลับมาอีกรอบในไทย

พ.ญ.ชัญญาภัค ดวงใจ กรรมการผู้จัดการฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัท วี ฟรี โซลูชั่น จำกัด กล่าวถึง V-FREE SMART UVC คือ เครื่องใช้ไฟฟ้า เปิด –ปิด หลอด UV-C ที่ควบคุมการทำงานด้วยเทคโนโลยี INTERNET OF THINGS (IOT) เป็นเครื่องแรกของโลก ซึ่งผลิตโดยคนเชียงใหม่ เพื่อช่วยให้การทำงานของเครื่องเป็นไปอย่างปลอดภัยและสะดวกผ่านแอพพลิเคชั่นมือถือจากทุกที่ ไม่ต้องมีการใช้รีโมทหรือบลูทูธ นั่นหมายความว่าไม่มีความจำเป็นต้องสัมผัสเครื่องขณะที่ใช้งาน นั่นจึงปลอดภัยต่อผู้ใช้งานมากที่สุด นอกจากนั้นตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้น้ำหนักเบา สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายและสะดวก โดย V-FREE SMART UVC เป็น เครื่องฆ่าเชื้อไวรัสแบคทีเรียด้วยแสง UV-C ใช้หลอด UVC ชนิดพิเศษที่ไม่ทำให้เกิดการตกค้างของก๊าซโอโซน จึงทำให้หลังจากการฆ่าเชื้อเสร็จสิ้น สามารถใช้ห้องได้ทันที ปราศจากความชื้นหรือสารเคมีไม่เป็นอันตรายต่ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หลอด UVC มีอายุการใช้งานนานถึง 9,000 ชั่วโมง และรัปประกันตัวเครื่องนานถึง 1 ปี มีระยะการฆ่าเชื้อครอบคลุมพื้นที่มาตรฐาน รัศมี 3.5 เมตร รอบตัวเครื่อง ในขณะเดียวกัน V-FREE SMART UVC ยังเป็นเครื่องฆ่าเชื้อโควิด-19 ด้วยแสง UV-C ได้อีกด้วย โดยสามารถควบคุมการใช้งานแผ่นแอปพลิเคชั่นบนมือถือ ทำให้สามารถควบคุมการทำงานของเครื่องได้จากระยะไกล มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน มีระบบความปลอดภัยในการเข้าใช้งาน (มีลิขสิทธิ์การควบคุมด้วยระบบ lot Internet Of Thing เป็นเครื่องแรกของโลก)

ตัวเครื่องเป็น Mobile Unit สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย สะดวกต่อการใช้งานได้หลายสถานที่ ราคาถูกกว่าเครื่องที่นำเข้าจากต่างประเทศ ทีมีมาตรฐานระดับเดียวกันถึง 10 เท่า (เครื่อง UVC ที่ได้มาตรฐานเดียวกันจากต่างประเทศ ราคาเครื่องละ 1-4 ล้านบาท ขึ้นกับบริษัทที่ผลิต) ช่วยลดต้นทุนในการทำความสะอาดจากการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อลดจำนวนแรงงานและระยะเวลาในการทำความสะอาด รวมถึงลดปัญหาภาวะขาดแคลนน้ำยาฆ่าเชื้อได้อีกด้วยแสงยูวี

พ.ญ.ชัญญาภัค กล่าวว่า เครื่อง V-FREE SMART UVC ของเราสามารถฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ถึง 99.9% และใช้เวลาได้ภายใน 5 นาทีอีกทั้งยังไม่มีก๊าซโอโซนตกค้าง จำทำให้หลังจากการฆ่าเชื้อสามารถใช้งานห้องได้ทันทีสิทธิบัตร เลขที่คำขอ : 1601006766 ลิขสิทธิ์ ทะเบียนข้อมูลเลขที ว1.6110 ทดสอบโดยห้องทดลองมาตรฐาน ในโครงการ IRTC (โครงการร่วม ของคณะเทคนิคการแพทย์,คณะพยาบาลศาตร์และอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) อยู่ภายใต้โครงการบ่มเพาะธุรกิจวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม (Technology Business Incubation) ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ CMU STEP ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์นวตกรรมสุขภาพ คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัย เชียงใหม่ MED CHIC(MED CMU HEALTH INNOVATION CENTER) สำหรับผู้ที่สนใจจะสอบถามเกี่ยวกับเครื่องฆ่าเชื้อ ด้วยแสง UV C

สามารถสอบถามได้ที่สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ 0 6 1- 4 9 5 9 8 8 5 , 0 5 3 – 2 3 3 8 5 9″ กรรมการผู้จัดการฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัท วี ฟรี โซลูชั่น จำกัด กล่าวในที่สุด

dgh

582924

582925