ในคืนฝนตก กลางดึกที่ผ่านมา หนุ่มขับ จยย.พุ่งชนป้ายปากทางเข้าล่นประเสริฐแลนด์ ศีรษะกระแทกพื้นดับคาที่

3070

กลางดึกที่ผ่านมา หนุ่มขับ จยย.พุ่งชนป้ายปากทางเข้าลานประเสริฐแลนด์ ศีรษะกระแทกพื้นดับคาที่

เมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 18 ก.ค.63 ทาง ร.ต.อ.สมโภช น้อยคง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาป้ายปากทาง เข้า-ออก บริเวณลานประเสริฐแลนด์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ คนขับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังทราบเรื่องจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวช ซึ่งเมื่อมาถึงพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กX 20XX เชียงใหม่ สภาพล้มอยู่ในที่เกิดเหตุใกล้กับเสาปากทางเข้า สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย นอกจากนี้พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายธนดลอายุ 20 ปี ที่อยู่ ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณศีรษะเลือดไหลนองพื้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุชายผู้เสียชีวิตได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาตามเส้นทาง ซึ่งจะมุ่งหน้าออกถนนสายคันคลอง และมีคนเห็นว่าผู้เสียชีวิตนั้นได้ขับมาด้วยความเร็วพอสมควร จนกระทั่งขับมาบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดที่ค่อนข้างมืด ประกอบกับช่วงขณะนั้นมีฝนตกลงมาโปรยปราย จู่ๆ รถของผู้เสียชีวิตก็ได้เสียหลักพุ่งไปชนกับเสาของป้ายทางเข้า ซึ่งเป็นเสาปูนอย่างจัง มานทำให้ผู้เสียชีวิตกระเด็นจกรถศีรษะกระแทกพื้นเสียชีวิตทันที จากนั้นคนเห็นเหตุการณ์ในระแวกนั้นได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่า น่าจะเกิดจากความประมาทของคนขับ และยังไม่ทราบว่ามีการดื่มสุรามาหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลการชันสูตรของแพทย์นิติเวชอีกครั้ง โดยขณะนี้ได้ดำเนินการส่งศพไปชันสูตรที่แผนกนิติเวชของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ หลังจากนั้นจะได้ประสานติดตามญาติของผู้เสียชีวิตให้มารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป