หนุ่มวัย 18 ปี ขี่จักรยานยนต์มาตามทาง ถนนสายซูเปอร์ฯเชียงใหม่-ลำพูน ขาออก โดนรถยนต์ขับตามท้ายพุ่งชนดับคาที่

26846

หนุ่มวัย 18 ปี ขี่จักรยานยนต์มาตามทาง ถนนสายซูเปอร์ฯเชียงใหม่-ลำพูน ขาออก โดนรถยนต์ขับตามท้ายพุ่งชนดับคาที่

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 11 ก.ค.63 ทาง ...ศรัณยู กิริยา รอง สว. (สอบสวน) สภ.สารภี .เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้ายรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสายซูเปอร์ เชียงใหม่-ลำพูน ขาออก ใกล้กับศูนย์ ทีโอที ป่าแดด หลังทราบเรื่องจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งเมื่อมาถึงพบรถยนต์อีซูซุ สีน้ำเงินเข้ม หมายเลขทะเบียน งท 7XX6 เชียงใหม่ จอดอยู่ริมทาง สภาพด้านหน้ารถมีร่องรอยการชน ขณะเดียวกันห่างออกไปไม่มากพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ฮอนด้า ซูเปอร์คัพ หมายเลขทะเบียน งกX 3XX2 เชียงใหม่ ล้มอยู่และพบร่างของคนขับนอนเสียชีวิต สภาพสวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขายาวสีครีม ตามร่างกายมีบาดแผลฉกรรจ์จากการถูกชน ตรวจสอบทราบชื่อคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ที่อยู่ .เปียหลวง .เวียงแหง .เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันคู่กรณีคนขับรถยนต์ ทราบชื่อคือ นายศักดิ์(นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ที่อยู่ .เหมืองง่า .เมืองลำพูน .ลำพูน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป

ทั้งนี้จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ซึ่งมี นายเอ (ผู้เสียชีวิต) และรถยนต์คู่กรณี ได้ขับมาตามเส้นทาง ถนนสายซูเปอร์ เชียงใหม่-ลำพูน ขาออก โดยรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตได้ขับมา และรถยนต์ของคู่กรณีได้ขับตามมาภายหลัง โดยคาดว่าขณะนั้นรถยนต์น่าจะขับมาด้วยความเร็วพอสมควร แล้วอาจไม่ทันสังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ที่อยู่ด้านหน้าทำให้เกิดชะลอความเร็วไม่ทันทำให้รถพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์อย่างแรง จนล้มประกอบกับชายคนขับรถจักรยานยนต์ไม่ได้สวมหมวกนิรภัย ทำให้ร่างและศีรษะกระแทกกับพื้นถนนจนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้มีการเชิญตัวทางด้านคนขับรถยนต์คู่กรณีมาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนทางร่างของผู้เสียชีวิตขณะนี้ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งไปที่แผนกนิติเวชของโรงพยาบาลมหาราชเพื่อทำการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง พร้อมทั้งได้ดำเนินการแจ้งประสานทางญาติให้มารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป