นักท่องเที่ยวเที่ยวแน่น “อ่างเก็บน้ำห้วยลาน” ขยะเกลื่อนเปิดเพลงเสียงดัง ด้านโครงการฯเผยรู้สึกสะเทือนใจ เตรียมทบทวนมาตรการเข้าใช้พื้นที่

11530

นักท่องเที่ยวเที่ยวแน่น “อ่างเก็บน้ำห้วยลาน” ขยะเกลื่อนเปิดเพลงเสียงดัง ด้านโครงการฯเผยรู้สึกสะเทือนใจ เตรียมทบทวนมาตรการเข้าใช้พื้นที่

วันที่ 7 กรกฎาคม 2563 จากกรณีที่ในโซเชียล มีการแชร์ภาพรีวิวท่องเที่ยวที่อ่างเก็บน้ำห้วยลาน จนโด่งดังเป็นกระแสและมีคนเข้าไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด แฟนเพจ โครงการพัฒนาพื้นที่ห้วยลานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าว หลังจากที่เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น แต่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด ทั้งเปิดเพลงเสียงดัง ทิ้งขยะเกลื่อนพื้นที่ โดยระบุว่า…

รู้สึกสะเทือนใจ กับภาพที่เห็น และการรับผิดชอบต่อสังคม คงต้องมีมาตรการทบทวนการเข้าใช้พื้นที่อีกครั้ง หลังจากวันที่ 1 ม.ค. 63 ได้มีประกาศคณะทำงานโครงการพื้นที่ห้วยลานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ให้เข้าพื้นที่ได้ ระหว่างช่วงเวลา 06.00-19.00 น. แต่หลังจากปัญหาการแพร่ระบาดไวไรัสโคโรน่า จึงได้ปิด ห้ามผู้ใดเข้าออก จนสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย จึงผ่อนปรนให้เข้ามาพักผ่อนในพื้นที่แต่ยังห้ามเรื่องการตกปลาอย่างเด็ดขาด

blank

โครงการพัฒนาพื้นที่ห้วยลาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เริ่มเป็นสถานที่น่าสนใจ ตามกระแสโชเชียลอย่างรวดเร็ว ในวันหยุดได้มีคนเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ได้พบปัญหาดังนี้
1. นักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก มีความแออัด
2. นทท. ได้นำรถยนต์ ไปจอดในบริเวณอ่างเก็บน้ำ
3. นทท.ได้ประกอบอาหาร ในบริเวณอ่าง ก่อกองไฟ ตลอดจนกางเต้นท์นอนบริเวณอ่าง
4. นนท. นำเครื่องเสียง ดนตรี จัดคอนเสิร์ต คาราโอเกะ มีการเปิดเสียงเพลงจากรถ เสียงดัง
5. มีขยะเกลื่อนกราดไปทั่วบริเวณ ถังขยะที่จัดไว้หาย สุนัขคุ้ยขยะกระจุยกระจาย

อยากมาผ่อนคลาย ชื่นชมธรรมชาติ แต่กลับกลายเป็นแหล่งมั่วสุม และทำลายธรรมชาติเสียเอง สงสารชาวบ้านที่มาช่วยกันเก็บขยะ สงสารผู้นำชุมชน ที่ต้องคอยมาเดินลาดตระเวน ว่ากล่าวตักเตือนและรักษาความปลอดภัย คงต้องนำเข้าที่ประชุมคณะทำงานฯ เพื่อกำหนดมาตรการที่ชัดเจนอีกครั้ง

ข้อมูล : โครงการพัฒนาพื้นที่ห้วยลานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

blank blank blank