(มีคลิป Video) แอดมินฯโพควาโปรดักชั่น ชี้แจงความบริสุทธิ์ใจกรณี “ฌอน” เผยไม่แน่ใจว่าเงินที่ได้รับนั้น อยู่ในส่วนของเงินบริจาคหรือไม่

3090

(มีคลิป Video) แอดมินโพควาโปรดักชั่น ชี้แจงความบริสุทธิ์ใจกรณี “ฌอน” เผยไม่แน่ใจว่าเงินที่ได้รับนั้น อยู่ในส่วนของเงินบริจาคหรือไม่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทาง นายทินภัทร ภัทรเกียรติทวี อายุ 28 ปี แอดมิโพวาโปรดักชั่น ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ที่เป็นการชี้แจงการลงพื้นที่เพื่อถ่ายทำคลิปวิดีโอของ “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดังเมืองไทย ที่กำลังมีประเด็นทางสังคมเกี่ยวกับการ เปิดขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า และภายหลังพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องที่ถูก “ฌอน” แอบอ้างเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทางเจ้าตัวก็ยังคงไม่ได้ออกมาชี้แจงแถลงไขแต่อย่างใด

ซึ่งต่อมาหลังจากโพสต์ดังกล่าวปรากฏ ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ทางด้านนายทินภัทร ภัทรเกียรติทวี ซึ่งได้เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า ก่อนที่จะมีการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนได้มีการ ลงพื้นที่เพื่อทำสื่อในการนำเสนอเกี่ยวกับปัญหาไฟป่าอยู่แล้ว แต่ภายหลังทางทีมงานคุณ “ฌอน” ได้เห็นสื่อดังกล่าวและมีความสนใจเกี่ยวกับเรื่องไฟป่า หมอกควัน และชาติพันธุ์ จึงได้ติดต่อตนว่ามีความประสงค์ที่อยากจะเรียนรู้เรื่องไฟป่ากับวิถีชาติพันธุ์ ซึ่งในขณะนั้นตนกำลังทำการสื่อสารเรื่องไฟป่า และ เชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับชุมชนชาติพันธุ์ และมีการทำงานภายใต้ชื่อ ศูนย์สนับสนุนชุมชนสู้ไฟป่า ซึ่งประกอบด้วย ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร มูลนิธิพัฒนาภาคเหนือ และ โพวา โปรดักชั่น รวมทั้งในช่วงนั้นอยู่ระหว่างการเดินทางเพื่อที่จะไปส่งมอบของบริจาคให้กับชุมชน จึงได้มีการเชิญชวนทีมงานของคุณ ณอน มาเข้าร่งมลงพื้นที่อำเภอสะเมิงใต้ จังหวัดเชียงใหม่ และได้มีการตอบรับโดยทางคุณ ณอน และแฟนสาว พร้อมด้วยทีมงานอีก 2 คน ก็ได้ร่วมลงพื้นที่กับตนในวันที่ 18 เม.ย.63 โดยได้ออกเดินทางจากเชียงใหม่ ถึงบ้านป่าคาใน และได้เรียนรู้เรื่องไร่หมุนเวียน ไปดูวิธีการดับไฟป่า และเล่าผลกระทบต่าง ๆ . ที่เกิดขึ้นจากความไม่เข้าใจต่อไร่หมุนเวียน โดยเฉพาะการจัดการไฟในไร่หมุนเวียน จากนั้นในช่วงค่ำทางทีมงานจึงได้เดินทางกลับ และได้มีการโอนเงินเป็นค่าเดินทางและค่าประสานงานเป็นเงิน 1,500 บาท ให้กับตนเอง

แต่ภายหลังคุณ “ณอน” กลับมีข่าวเป็นประเด็น เกี่ยวกับการทำโครงการเกี่ยวกับการรับเงินบริจาค ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่กลับถูกเพจเฟซบุ๊กออกมาตั้งข้อสงสัยกรณีเปิดรับเงินบริจาคดับไฟป่าเชียงใหม่ เนื่องจากทีมดับไฟป่าในพื้นที่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากโครงการดังกล่าว ตนจึงเกิดความไม่สบายใจ และได้ออกมาชี้แจง เพราะตนไม่แน่ใจว่าเงินที่ได้รับนั้น อยู่ในส่วนของเงินบริจาคหรือไม่ เพียงแต่ผมอยากแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า การประสานในการลงพื้นที่นั้น มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นในส่วนที่ตนได้รับเป็นจำนวนเงิน 1,500 บาท เท่านั้น

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการออกมาชี้แจงในวันนี้ตนมีความสบายใจมากขึ้น หลังจากผมได้ทำหน้าที่ และชี้แจงในส่วนที่เกี่ยวข้องกับผมแล้ว ซึ่งตอนนี้ผมมีเจตนาเดียวคือ ต้องการชี้แจงที่มาที่ไป และจำนวนเงินที่ผมได้รับ แม้ว่าเงินดังกล่าวจำนวนจะไม่มาก แต่เมื่อสังคมตั้งคำถาม ผมจึงตอบในส่วนที่ผมรับรู้และเกี่ยวข้องเท่านั้น. ส่วนประเด็นอื่น ผมไม่สามารถตอบได้และคงต้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงออกมาชี้แจง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ยันไม่ทราบกรณี “ฌอน” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เปิดโครงการรับบริจาคไฟป่า เผยเคยเจอตามงานแต่ไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้
ฌอน ขอพูดมั่ง เรื่องเงินบริจาคไฟป่า แจงยิบ ส่วนคนคอมเมนท์ยังกังขา
(มีคลิป Video) ผู้นำหมู่บ้านอาสาดับไฟป่าดอยสุเทพ ยืนยันไม่เคยพบ “ฌอน” ตามที่ปรากฏข่าวบริจาคช่วยเหลือไฟป่าในพื้นที่
นายอำเภอเมืองเชียงใหม่แจง! “ฌอน” ไม่ได้ยื่นขออนุญาตทำการเรี่ยไรเงินในพื้นที่ เตรียมออกหนังสือเรียกให้เข้ามาชี้แจง