ตำรวจรวบหนุ่มฝาง ลอบปลูกกัญชากว่า 2 ไร่ พบมีต้นกัญชาสูงท่วมหัวหลายร้อยต้น อ้างปลูกไว้สกัดน้ำมันกัญชา

12709

ตำรวจรวบหนุ่มฝาง ลอบปลูกกัญชากว่า 2 ไร่ พบมีต้นกัญชาสูงท่วมหัวหลายร้อยต้น อ้างปลูกไว้สกัดน้ำมันกัญชา

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (1 มิ.ย. 63) รายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.ดำเนินกันอ่องผกก.สภ.ฝาง , พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ตงศิริรองผกก.สส.สภ.ฝาง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการบุกค้นที่ไร่ของ นายคม (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาว อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.โป่งน้ำร้อน หลังสืบสวนขยายผลทราบว่าผู้ต้องหาดังกล่าวมีการแอบลักลอบเพาะปลูกต้นกัญชาจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบในพื้นที่ไร่ของผู้ต้องหาทางเจ้าหน้าที่พบต้นกัญชาขนาดสูงกว่า 2 เมตร จำนวนหลายร้อยต้น กินพื้นที่กว่า 2 ไร่ นอกจากนี้ยังพบได้ทำการตรวจยึดของกลาง เป็นต้นกัญชาที่ปลูกชั่งน้ำหนักรวมประมาณถึง 500 กว่ากิโลกรัม และควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดี

blank

ทั้งนี้การจับกุมสืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกัน ออกปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ขณะอยู่ในร้านเหล้า และจากการตรวจค้นก็พบของกลางเป็นกัญชาประมาณ 1 กระสอบ หรือประมาณ 1 กิโลกรัม ซึ่งจากการสอบสวนทางผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การซัดทอดว่า ได้นำของกลางกัญชาทั้งหมดมาจาก นายคม ซึ่งมีการปลูกต้นกัญชาและจำหน่ายให้ เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขยายผล เข้าตรวจค้นยังที่ได้สืบทราบมา ซึ่งเมื่อไปถึงไร่ของผู้ต้องหาก็พบ นายคม อยู่ที่ไร่ และจากการตรวจค้นก็พบว่าที่ไร่ดังกล่าวมีการลักลอบปลูกต้นกัญชาจำนวนมาก ซึ่งแต่ละต้นมีขนาดสูงไม่ต่ำกว่า 2 เมตร และกินเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถามกับทาง นายคม ซึ่งได้ยอมรับว่าได้ลักลอบปลูกกัญชาเหล่านี้จริง โดยไม่ได้มีการทำเรื่องขออนุญาตอย่างถูกกฎหมายแต่อย่างใด ส่วนที่ปลูกไว้ทั้งหมดเพื่อจะนำมากลั่นเป็นน้ำมันกัญชา

blank

อย่างไรก็ตามหลังการตรวจค้น และจับกุมตัวผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ร่วมกันทำการตรวจยึดของกลางต้นกัญชาทั้งหมดโดยการโค่นต้นกัญชาทั้งหมด พร้อมทั้งนำใส่รถยนต์กระบะ จากนั้นได้ทำการนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ฝาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป