กรมการขนส่งทางบก เตือน! ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ได้โดยไม่ต้องสอบ 

1438

กรมการขนส่งทางบก เตือน! ระวังมิจฉาชีพ หลอกทำใบขับขี่ได้โดยไม่ต้องสอบ

ตามที่มีการแชร์ข่าวสารทางเพจ/เฟสบุ๊ค/ไลน์ อ้างว่า รับติดต่อทำใบขับขี่รถยนต์ที่ขนส่งจอหอ (สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา) โดยไม่ต้องมาติดต่อด้วยตนเอง เพียงส่งหลักฐานภาพถ่ายบัตรประชาชน และรูปถ่าย ไปยังเพจ/เฟสบุ๊ค/ไลน์ ที่แจ้ง พร้อมโอนเงินค่าใช้จ่าย จำนวน 3,000 บาท นั้น

กรมการขนส่งทางบก โดย สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบแล้วพบว่า ข้อมูล/ข่าวสารที่ปรากฏทางสื่อโซเชียลมีเดีย(เพจ/เฟสบุ๊ค/ไลน์) ดังกล่าว เป็นพฤติกรรมหลอกลวงของมิจฉาชีพ เช่น การหลอกลวงเอาเงิน จ่ายเงินแล้วไม่สามารถติดต่อได้อีก หรือเมื่อจ่ายเงินแล้วประชาชนจะได้รับใบอนุญาตขับรถที่มีการปลอมแปลงขึ้น และหากนำไปใช้จะเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา

กรมการขนส่งทางบก โดย สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ขอชี้แจงว่า การติดต่อขอมีใบอนุญาตขับรถ ประชาชนจะต้องมาติดต่อยื่นเรื่องขอมีใบอนุญาตขับรถด้วยตนเอง ที่สำนักงานขนส่งทุกแห่ง ในวันและเวลาราชการ และต้องเข้าอบรมภาคทฤษฎี ทดสอบข้อเขียน ทดสอบขับรถด้วยตนเองเท่านั้น ดังนั้น การที่มีผู้แอบอ้างว่า สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาเพื่อทำการออกใบอนุญาตขับรถโดยประชาชนไม่ต้องมาติดต่อด้วยตนเอง จึงเป็นการหลอกลวง

ฉะนั้น จึงขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ หากมีข้อสงสัยหรือต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อด้วยตนเองที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา หรือสำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ หรือแจ้งเบาะแสได้ที่ 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง