(มีคลิป Video) สาวต่างชาติชาวออซซี่ ก่อเหตุขโมยของในร้านขายสินค้ากลางเมืองเชียงใหม่ ก่อนขึ้นรถหลบหนี ตร.ตามรวบตัวได้คาโรงแรมที่พัก

5753

(มีคลิป Video) ตร.ตามรวบทันควัน สาวต่างชาติชาวออซี่ ก่อเหตุขโมยของในร้านขายสินค้า ตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนขึ้นรถหลบหนี

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2563 ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง .เชียงใหม่ จับกุมตัว ..เอมิลี่  อายุ 38 ปี สัญชาติออสเตรเลีย พร้อมด้วยของกลาง เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ จำนวน 1 ชุด , แว่นตากันแดด จำนวน 3 อัน , กระเป๋าใส่เงินแบบหญิงสี ฟ้า จำนวน 1 อัน และกระเป๋าสะพายแบบผ้า สีขาว จำนวน 1 ใบ มีความผิดฐาน “ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นส.พิมพ์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายสินค้าแห่งหนึ่งย่านตลาดนวรัฐ .ช้างม่อย .เมือง เชียงใหม่ ว่าได้มีหญิงชาวต่างชาติสะพายถุงผ้าสีขาว เข้ามาทำทีดูสินค้าภายในร้านก่อนจะเดินออกไป และเมื่อทำการตรวจสอบพบว่าสินค้าที่วางบนชั้นได้หายไป จำนวน 6 รายการ ได้แก่ แว่นตากันแดด ราคาอันละ 100 บาท จำนวน 5 อัน และกระเป๋าเงินแบบหญิงสีเขียวฟ้า จำนวน 1 ใบ ราคา 150 บาท เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าหญิงชาวต่างชาติคนดังกล่าว ได้หยิบเอาสินค้าทั้งหมดใส่ในกระเป๋าสะพายแบบถุงผ้าสีขาว และไม่ชำระค่าสินค้า แต่เดินหนีออกจากร้านไป พนักงานของร้านจึงเดินตามหญิง ชาวต่างชาติคนดังกล่าวไป และพบว่าหญิงคนชาวต่างชาติได้ขึ้นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว รุ่นรีอุ ทะเบียน ศX 40XX กทม. หลบหนีไป

ต่อมาหลังจากรับแจ้งเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และตามเส้นทาง หลบหนี จนกระทั่งทราบว่าหญิงต่างชาติรายนี้ได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่าน .สามล้าน ซอย 1 .พระสิงห์ .เมืองเชียงใหม่ จึงได้ตรวจสอบข้อมูลผู้เข้าพัก โดยนำภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดสอบถาม จากพนักงานโรงแรม ทราบว่า หญิงชาวต่างชาติเป็นลูกค้าเข้าพักที่โรงแรมมาหลายวันแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานเข้าทำการตรวจค้นและพบของกลางทั้งหมด ก่อนจะคุมตัวมาที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ จากการสอบสวน ทางเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าได้เป็นคนก่อเหตุตามที่ปรากฏในคลิป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและส่งตัวให้ทางพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

blank blank blank