(มีคลิป Video)พบศพหนุ่มแรงงานขึ้นอืด ชาวบ้านได้กลิ่นเน่าโชยออกจากป่าริมทางย่าน ถ.อัษฎาธร หลายวัน จนท.รุดเข้าตรวจสอบ ยังไม่ทราบสาเหตุการตาย

13247

(มีคลิป Video)พบศพหนุ่มแรงงานขึ้นอืด ชาวบ้านได้กลิ่นเน่าโชยออกจากป่าริมทางย่าน ถ.อัษฎาธร หลายวัน จนท.รุดเข้าตรวจสอบ ยังไม่ทราบสาเหตุการตาย

เมื่อเวลาประมาณ 13.20 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2563 ...เกียรติสกุล ชัยรัตนาเจริญ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ช้างเผือก .เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตภายในป่าที่ดินรกร้าง ย่านถนนอัษฎาธร .ป่าตัน .เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และนิติเวช เข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งเมื่อมาถึงพบจุดเกิดเหตุเป็นป่าหญ้า มีรั้วหนามกั้น ขณะเดียวกันบริเวณละแวกดังกล่าวมีกลิ่นเหม็นเน่าโชยคละคลุ้ง ห่างจากรั้วกั้นริมทางเดินไปประมาณ 20 เมตร พบร่างคนเสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย สภาพศพเน่าเปื่อย ไม่สามารถจำรูปพรรณของผู้เสียชีวิตได้ และยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครมาจากไหน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่นิติเวช และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต พบบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายป่าบู อายุ 42 ปี ที่อยู่  .เมืองงาย .เชียงดาว .เชียงใหม่ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเคลื่อนศพออกจากที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านและประชาชนขับรถผ่านไปมายืนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้จากการสอบถามทางพยานที่พบศพเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านและคนขับรถผ่านไปมาได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากป่าหญ้าริมทางหลายวัน แต่ก็ไม่มีใครเข้าไปตรวจสอบ และคิดว่าคงเป็นกลิ่นเน่าจากซากสัตว์ แต่ต่อมาหลายวันกลิ่นกลับยิ่งแรงขึ้น จนกระทั่งมีชาวบ้านเข้าไปตรวจดูก็พบว่ามีศพคนนอนเสียชีวิตอยู่จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ และทางผู้ดูแลพื้นที่ดังกล่าวบอกด้วยว่า ที่บริเวณจุดนี้เป็นพื้นที่รกร้าง มีการปิดกั้นล้อมรั้วพื้นที่ไว้ แต่ที่ผ่านมาก็มักจะมีคนเข้าไปในพื้นที่โดยพลการ โดยก่อนหน้านี้มีคนมาแจ้งว่าได้มีชาวบ้านและประชาชนในละแวก ได้กลิ่นเหม็นเน่า จึงแจ้งให้ทราบ และปรากฏว่ามีคนเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ในเวลาต่อมา ได้มีผู้แสดงตัวว่าเป็นคนรู้จักกับผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายสุทธิพัฒน์ ซุกเซาว์ อายุ 29 ปี บอกว่า ผู้เสียชีวิตมีชื่อเล่นว่า “นายยาว” ซึ่งรู้จักกับตนเป็นอย่างดีเพราะมักจะมายืนรอรับจ้างงานกันที่บริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ โดย “นายยาว” ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะหรือบาดหมางกับใคร อีกทั้งยังเป็นกะเทย ยังเคยมาจีบตน และชอบชักชวนตนกินเหล้าด้วย นอกจากนี้ “นายยาว” ยังมีพฤติกรรมชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ ในกระเป๋าจะมีเหล้าพกอยู่ตลอด และเมื่อเมาแล้วก็มักจะนอนไม่เป็นที่ โดยหลายวันมานี้ตนก็ไม่พบกับผู้เสียชีวิตเลย จนกระทั่งวันนี้ทราบข่าวว่ามีคนพบศพคนเสียชีวิตที่บริเวณนี้ จึงได้มาดู และทางเจ้าหน้าที่ได้นำบัตรประชาชนมาให้ดูก็ปรากฏว่าเป็น “นายยาว” ที่รู้จักกับตน แต่สาเหตุการเสียชีวิตหรือวันเวลานั้นตนก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเพราะอะไร และเสียชีวิตเมื่อไหร่

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ได้ทำการบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน โดยสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นยังไม่ระบุแน่ชัดว่ามาจากสาเหตุใด และสันนิษฐานคร่าวๆ ว่า ผู้เสียชีวิตนั้นอาจจะเมาสุราแล้วเกิดเดินพลัดล้มตกลงไปตรงบริเวณดังกล่าวเนื่องจากจุดที่พบศพนั้นเป็นเนินดินต่างระดับ และไม่ค่อยมีใครผ่านไปมา จึงไม่สามารถช่วยได้จนกระทั่งศพส่งกลิ่นเหม็นจึงมีคนมาเจอ โดยจากนี้จะได้นำศพส่งให้ทางแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ได้ทำการชันสูตรสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง และติดตามแจ้งให้ทางญาติมารับศพผู้เสียชีวิตเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป