แว้นป่วนเมืองอาละวาดตัวเมืองเชียงใหม่! ตร.ช้างเผือก รวบได้หลายสิบคน หลังออกมารวมตัวกลางดึก ตระเวนก่อเหตุหาเรื่องวิวาท

10302

แว้นป่วนเมืองอาละวาดตัวเมืองเชียงใหม่! ตร.ช้างเผือก รวบได้หลายสิบคน หลังออกมารวมตัวกลางดึก ตระเวนก่อเหตุหาเรื่องวิวาท

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 16 มิถุนายน 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทางชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนน ได้แจ้งร้องเบาะแสมาว่าในย่านโครงการ 12 ห้วยแก้ว .เมือง .เชียงใหม่ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นชายอายุประมาณ 17-18 ปี ได้รวมกลุ่มกันประมาณ 20 คน เตรียมที่จะออกตระเวนหาเรื่องทะเลาะวิวาท และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเจ้าของเข้าตรวจสอบ ซึ่งหลังจากทางเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ก็พบกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจริง และได้ทำการควบคุมตัวก่อนก่อเหตุเอาไว้ได้

blank

โดยจากการสอบถามทางด้าน พลเมืองดี (ขอสงวนชื่อ) ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองกำลังยืนคุยธุระกับเพื่อนอยู่ 2 คน สักพักก็สังเกตเห็นกลุ่มวัยรุ่นมีการรวมตัวจับกลุ่มกัน และ วัยรุ่นประมาณ 2-3 คน เดินเข้ามาหา เหมือนจะมาหาเรื่องตนเองกับเพื่อน พร้อมกับถามตนเองว่าเห็นแฟนของวัยรุ่นหรือไม่ ตนก็งงและไม่ได้รู้จักกันมาก่อน จึงบอกไปว่าไม่รู้ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นรู้สึกไม่พอใจ ประกอบกับวัยรุ่นมีอาการมึนเมา โดยกลุ่มวัยรุ่นอ้างว่าดื่มเหล้าอยู่แถวบ้านท่อ แต่แฟนมาเที่ยวแถวนี้จึงมาตามหาแต่ไม่เจอ และอยากจะมีเรื่องกับตน จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

blank

ขณะที่ทางด้าน ...กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า การควบคุมในครั้งนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่ได้มีการนำตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดมาทำบันทึกประวัติเอาไว้ พร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับ สำหรับการรักษาความปลอดภัยแม้ว่าจะมีการยกเลิกเคอร์ฟิวแล้ว รวมถึงมีการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ช้างเผือก ก็ยังคงลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น ในส่วนของร้านอาหารต่างๆ ที่ได้รับการผ่อนปรน ก็ได้มีการปฏิบัติตามข้อบังคับ ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ยังเคร่งครัด และยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย

blank

ด้าน พล...พิเชษฐ จีระนันตสิน บก..จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากยกเลิกเคอร์ฟิวมาได้ 2 วันสายข่าวก็มีการรายงานมาตลอดเกี่ยวกับการจับกลุ่มของวัยรุ่นตามสถานที่ต่างๆ ในยามวิกาล ได้สั่งการในทุกพื้นที่กวดขันอย่างเข้มงวด ถ้าพบการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมตามสถานที่ต่างๆ ก็จะใช้...ฉุกเฉิน เกี่ยวกับการห้ามมั่วสุมเข้าดำเนินการทันที นอกจากนี้ หลังจากมีการยกเลิกเคอร์ฟิว ปัญหาที่ตามมาคือเมาแล้วขับ เพราะสามารถกลับมาดื่มสุราได้ตามปกติ ทำให้เกิดอุบัติเหตุมาอย่างต่อเนื่อง ในส่วนนี้ได้กำชับทุกพื้นที่ ให้ตั้งด่านตรวจสกัดตามวงรอบอย่างเข้มข้น ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ และกวดขันผู้เมาสุราแล้วขับขี่ยานพาหนะ เพื่อให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ที่ปฏิบัติตามกฎหมายมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

blank