นายกฯไทย ต่อสายหารือทางโทรศัพท์กับนายกฯมาเลเซีย กระชับความร่วมมือและต่างชื่นชมการรับมือกับโควิด-19 จนคลี่คลาย

439
ผู้นำไทย-มาเล หารือข้อราชการทางโทรศัพท์

นายกฯไทย ต่อสายหารือทางโทรศัพท์กับนายกฯมาเลเซีย กระชับความร่วมมือและต่างชื่นชมการรับมือกับโควิด-19 จนคลี่คลาย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หารือทางโทรศัพท์กับนาย ตัน ซรี ดาโตะ ฮาจี มุฮ์ยิดดิน บิน ฮาจี โมฮัมมัด ยัซซิน นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียในโอกาสเข้ารับตำแหน่งครั้งแรก และชื่นชมความสามารถในการบริหารประเทศภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเห็นได้จากการบังคับใช้มาตรการ Movement Control Order (MCO) ที่มีประสิทธิภาพทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อของมาเลเซียลดลง และขอบคุณรัฐบาลมาเลเซียที่ช่วยดูแลและอำนวยความสะดวกส่งคนไทยกลับประเทศ

ด้านนายกรัฐมนตรีมาเลเซียชื่นชมนายกรัฐมนตรีไทยที่มีบทบาทสำคัญต่อการรับมือกับโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี สะท้อนจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดลง จนไม่มีผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง จนไทยได้รับการยอมรับจากทั่วโลก  พร้อมทั้งขอบคุณรัฐบาลไทยที่ดูแลชาวมาเลเซียที่ยังตกค้างอยู่ในประเทศไทย และอำนวยความสะดวกในการส่งชาวมาเลเซียกลับประเทศ

ทั้ง 2 ฝ่าย ยืนยันจะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง โดยนายกรัฐมนตรีไทยได้เชิญนายกรัฐมนตรีมาเลเซียเดินทางเยือนประเทศไทยในโอกาสที่เหมาะสม เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกันในทุกด้านต่อไป

Cr. ไทยคู่ฟ้า