เอไอเอส ผนึก ไปรษณีย์ไทย ขยายผลแคมเปญใหญ่ “คนไทยไร้ E-Waste”  เพิ่มจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 160 แห่ง ทั่วประเทศ

692
เอไอเอส ผนึก ไปรษณีย์ไทย ขยายผลแคมเปญใหญ่ “คนไทยไร้ E-Waste”  เพิ่มจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 160 แห่ง ทั่วประเทศ

เอไอเอส ผนึก ไปรษณีย์ไทย ขยายผลแคมเปญใหญ่ “คนไทยไร้ E-Waste”  เพิ่มจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 160 แห่ง ทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกคนไทย ส่งของใกล้ไกล พก E-Waste ติดตัวไปทิ้งได้ตลอดเวลา

2 มิถุนายน 2563 : เอไอเอส เดินหน้าภารกิจเพื่อสังคม ขยายแคมเปญใหญ่ “คนไทยไร้ E-Waste” ร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ (หรือ “E-Waste” สำหรับแคมเปญนี้มุ่งเน้น ขยะอิเล็กทรอนิกส์ 5 ประเภทได้แก่ โทรศัพท์มือถือ, แบตเตอรี่มือถือ, สายชาร์จ, พาวเวอร์แบงก์ และ หูฟัง) และนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี ล่าสุดผนึกกำลังกับไปรษณีย์ไทย เพิ่มจุดรับทิ้งขยะ E-Waste ในที่ทำการไปรษณีย์ จำนวน 160 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนด้วยการคัดแยกขยะ E-Waste และนำไปทิ้งที่จุดรับทิ้ง

S 192552971

​นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า “ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2562 ที่เอไอเอส ได้ประกาศภารกิจครั้งใหญ่เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมของคนไทย โดยอาสาเป็นแกนกลางในการรับทิ้งและนำขยะ E-Waste ไปกำจัดอย่างถูกวิธี ​ปัจจุบันโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างยิ่ง โดยมียอดทิ้งขยะ รวม 49,952 ชิ้น ในระยะเวลาเพียง 7 เดือน สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้สูงถึง 499,520 กิโลกรัมคาร์บอนสมมูลย์ หรือเทียบเท่าต้นไม้ขนาดใหญ่ จำนวน 55,502 ต้น ดูดซับ CO2 เป็นเวลา 1 ปี โดย เอไอเอส จะนำขยะ E-Waste ที่ได้ทั้งหมด ไปกำจัดอย่างถูกวิธีด้วยกระบวน Zero Landfill ซึ่งเป็นกระบวนการจัดการขยะทำให้นำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ให้เกิดมูลค่าได้อีกครั้ง ทั้งยังเป็นการลดการฝังกลบที่เป็นมลพิษต่อโลกได้ในระยะยาว

S 192552975

​โดยครั้งนี้ เอไอเอส ได้ขยายผลแคมเปญ “คนไทยไร้ E-Waste” ที่มีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนไทย สามารถเข้าถึงจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้ง่าย ใกล้บ้านของคุณ โดยได้ร่วมมือกับองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชนในการตั้งจุดรับทิ้งขยะ E-Waste การผนึกกำลังร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย ในครั้งนี้ จะช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) ได้สะดวกและใกล้บ้านมากยิ่งขึ้น เนื่องด้วยไปรษณีย์ไทย มีเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์กระจายอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นเส้นเลือดใหญ่สำคัญที่เชื่อมโยงโครงข่ายเศรษฐกิจไทยได้กว้างไกล ทั่วไทย ทั่วโลก ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ไปส่งจดหมาย สินค้า หรือพัสดุ สามารถพกขยะ E-Waste ติดตัวไปทิ้งได้ทุกครั้ง

S 192552973

​ด้าน นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ไปรษณีย์ไทยได้นำจุดแข็งด้านเครือข่ายที่ครอบคลุมและเข้าถึงประชาชน ทั่วประเทศ โดยการร่วมกับเอไอเอสตั้งจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ในที่ทำการไปรษณีย์ 160 แห่ง ทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถนำขยะอิเล็กทรอนิกส์มาใส่กล่องรับขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) ซึ่งนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาใช้บริการ สามารถมาทิ้งขยะ E-Waste ได้ง่ายแล้ว ยังถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นเตือนให้คนไทยหันมาสนใจสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในประเด็นของขยะอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งหากกำจัดหรือไปทิ้งอย่างไม่ถูกวิธีแล้วก็จะก่อให้เกิดผลกระทบได้ในระยะยาวได้”

S 192552974

​ปัจจุบัน “คนไทยไร้ E-Waste” มีจุดรับทิ้ง E-waste รวม 1,806 จุด อาทิ ที่ทำการไปรษณีย์ 160 แห่ง, AIS Shop จำนวน 136 สาขาทั่วประเทศ, ศูนย์การค้าในเครือ CPN 34 สาขา, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหิดล และอาคารชุด คอนโด ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ฯลฯ

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ E-Waste ได้ที่ https://ewastethailand.com

#คนไทยไร้EWaste

S 192552972
S 192552976