บขส. เพิ่มช่องทางจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าผ่านทางออน์ไลน์ ป้องกันความแออัดในสถานีขนส่ง และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

499
บขส.จองตั๋วโดยสารออน์ไลน์

บขส. เพิ่มช่องทางจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าผ่านทางออน์ไลน์ ป้องกันความแออัดในสถานีขนส่ง และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

บขส. เพิ่มช่องทางจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าผ่านทางออน์ไลน์ ป้องกันความแออัดในสถานีขนส่ง และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พร้อมใช้มาตรการเว้นระยะห่าง Social Distancing บนรถ-สถานีขนส่ง อย่างเคร่งครัด และต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง

หลังมาตรการผ่อนคลายให้สามารถเดินรถในเส้นทางภาคเหนือ จำนวน 7 เส้นทาง และเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 9 เส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นมา และเตรียมเปิดเดินรถเส้นทางภาคใต้ จำนวน 3 เส้นทาง ในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในระยะนี้ บขส. จัดทำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างต่อเนื่อง ตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงคมนาคมกำหนด เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้โดยสาร และพนักงาน

– จัดทำมาตรการเว้นระยะห่าง Social Distancing อย่างเคร่งครัด โดยเว้นระยะนั่งหรือยืนห่างกัน อย่างน้อย 1 เมตร หากผู้โดยสารครบตามจำนวนที่กำหนด จะไม่รับผู้โดยสารรายใหม่เพิ่มโดยเด็ดขาด

– งดให้บริการอาหารเครื่องดื่มบนรถโดยสาร และไม่อนุญาตให้นำอาหารและเครื่องดื่มมารับประทานบนรถโดยสาร โดยจะให้รับประทานอาหารเฉพาะที่จุดพักรถเท่านั้น เพื่อป้องกันการติดต่อสัมผัส ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

– พนักงานประจำรถ พนักงานประจำสถานี และผู้ใช้บริการ ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เมื่อเข้าใช้บริการภายในสถานีขนส่ง และขณะอยู่บนรถโดยสาร

– ขอความร่วมมือผู้โดยสารจองตั๋วโดยสารล่วงหน้า ผ่านทางช่องทางออน์ไลน์ เพื่อลดความแออัดในการเข้าใช้สถานีขนส่ง และควรใช้เวลาภายในสถานีขนส่ง ไม่เกิน 1 ชั่วโมงก่อนรถออก

ส่วนการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด ผู้โดยสารที่เดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดต้องให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่จังหวัดหรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำหนดอย่างเคร่งครัด ห้ามลงจากรถระหว่างทางหรือในสถานที่ซึ่งมิใช่ที่หยุดหรือจอดตามที่กำหนดไว้ ผู้โดยสารทุกคนต้องผ่านการคัดกรองผู้โดยสาร หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ห้ามเดินทางโดยเด็ดขาด รวมทั้ง ผู้ใช้บริการต้อง Scan QR Code จากเว็บไซต์ http://xn--b3czh8ayeuf.com/ เพื่อ Check in /Check out หรือกรอกข้อมูลคำถามสุขภาพตามแบบ ต.8-คค ที่ระบุจุดเดินทางที่ออกและจุดหมายปลายทางที่เป็นประโยชน์ต่อการควบคุมโรคติดต่อ

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถจองตั๋วรถ บขส. ล่วงหน้า ผ่านทางออน์ไลน์ได้ ที่ เว็บไซต์ บขส. transport.co.th , เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-Eleven , www.pns-allthai.com , www.busticket.in.th , ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง , ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ transport.co.th, Facebook Fanpage : บขส. และ Line@บขส.

cr.ข่าวจริงประเทศไทย