(มีคลิป Video) เจ้าของ “พี่เตี้ย” พร้อม “ถุงเงิน” แม่ของพี่เตี้ย ควงทนายเดชา แจ้งความกับ ผกก.สภ.ภูพิงค์ ข้อหาลักทรัพย์และทารุณกรรมสัตว์ ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

15272

(มีคลิป Video) เจ้าของ “พี่เตี้ย” พร้อม “ถุงเงิน” แม่ของพี่เตี้ย ควงทนายเดชา แจ้งความกับ ผกก.ภูพิงค์ ข้อหาลักทรัพย์และทารุณกรรมสัตว์ ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 พฤษภาคม 2563 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะที่ปรึกษา มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ และเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วย นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ นักปั่นดารามือทอง และ ดร.สุรินทร์ เมทะนี ได้พา นายสมศักดิ์ ไชยวงค์ อายุ 72 ปี เจ้าของ “พี่เตี้ย” พร้อมด้วย สุนัข “ถุงเงิน” แม่ของ “พี่เตี้ย มช.” เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ท.รณชัย รอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ และพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ต.ท.ปริญญา กรณีสาเหตุการเสียชีวิตของ “พี่เตี้ย มช.” หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้รวบรวมหลักฐาน โดยเชื่อว่า “พี่เตี้ย มช.” ถูกจงใจอุ้มฆ่าแล้วนำศพไปทิ้งป่าริมทาง หลังจากเมื่อวันที่ 21 พ.ค.63 ที่ผ่านมาได้มีการเดินทางไปยัง สภ.ช้างเผือก เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยในวันนี้ทาง ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้นำเจ้าของ “พี่เตี้ย” และ “ถุงเงิน” อายุประมาณ 11 ปี แม่ของ “พี่เตี้ย” มาร้องขอความเป็นธรรมกับทางเจ้าหน้าที่ ด้วยการห้อยป้ายกระดาษที่คอ ระบุข้อความว่า “ฆ่าลูกชั้นทำไม??” ก่อนที่จะมีการเข้าเจรจาพูดคุย และรวบรวมหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยทาง ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะที่ปรึกษา มูลนิธิวอด็อก ไทยแลนด์ ได้เปิดเผยว่า ในการเดินทางมาวันนี้ก็เพื่อที่จะเข้ามาแจ้งความกับทางผู้กระทำผิดอีกครั้ง ที่ สภ.ภูพิงราชนิเวศน์ ในข้อหาลัทรัพย์ในเวลากลางคืน ใช้ยานพาหนะ และอีกข้อหาคือเรื่องของการทารุณกรรมสัตว์ หลังจากที่ได้ไปพบซากสัตว์ ในท้องที่รับผิดชอบของ สภ.ช้างเผือก ซึ่งในขณะนี้ในข้อหาลักทรัพย์ยังมีผู้กระทำผิดเพียงคนเดียว แต่หากพบมีการกระทำผิด 2 คน ก็จะมีการแจ้งโทษ เริ่มจากจำคุก 5 ปี และใช้ยานพาหนะก็อาจจะเพิ่มโทษไปอีกเป็น 7 ปี 6 เดือน ส่วนเรื่องทารุณกรรมสัตว์ก็มีโทษอีก 2 ปี ซึ่งต้องมีการพิสูจน์อีกครั้ง โดยในวันนี้ก็จะมาพูดคุยแจ้งให้กับทางผู้กำกับและพนักงานสอบสวนทราบ ส่วนหากจะแจ้งข้อหาอะไรก็เป็นดุลพินิจของทางพนักงานสอบสวน ส่วนผู้กล่าวโทษคือเจ้าของสัตว์ที่ทาง มูลนิธิวอด็อก ไทยแลนด์ ได้ไปตามตัวมาซึ่งเป็นคุณลุงอายุ 72 ปี และยังได้นำแม่ของ “พี่เตี้ย” มาด้วยเพื่อพิสูจน์ความเป็นเจ้าของ และแสดงความเป็นเจ้าของทรัพย์ที่ถูกลักทรัพย์ไป

ขณะเดียวกันในส่วนของหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดที่จะนำมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นก็มีอยู่หลายคลิป โดยที่ปรากฏทางสื่อก็เป็นส่วนหนึ่ง และที่ให้กับทางผู้กำกับ สภ.ช้างเผือก ก็ส่วนหนึ่ง และวันนี้ก็จะนำมาแสดงให้กับทางผู้กำกับ สภ.ภูพิงราชนิเวศน์ ดูอีกครั้ง ส่วนนอกนั้นก็กำลังติดตามขอมาซึ่งจะมีอีก รวมทั้งจะมีพยานแวดล้อม เช่น พนักงานแกร็บ ซึ่งพบเห็นผู้ต้องสงสัยในวันกระทำความผิด โดยในส่วนของแกร็บไม่ได้เห็นขณะตอนกระทำ แต่เพียงขับรถผ่านและเห็นรถจอด และเห็นผู้ต้องสงสัยตรงบริเวณที่เกิดเหตุเพราะขับรถผ่านไปส่งอาหารและแกร็บก็มีภาพในวงจรปิดด้วย โดยส่วนหนึ่งก็ได้พูดคุยกับทางผู้กำกับ สภ.ช้างเผือกแล้ว แต่วันนี้ก็มาคุยกับ สภ.ภูพิงราชนิเวศน์ เนื่องจากเป็นท้องที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีพยานที่ระบุว่าได้ยินเสียงปืน 4 นัด ซึ่งขณะนี้ยังไม่กล้ามาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งต้องปรึกษากับทางผู้กำกับอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

blank

ขณะที่ทางด้าน นายสมศักดิ์ ไชยวงค์ อายุ 72 ปี เจ้าของ “พี่เตี้ย” เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจมากกับการจากไปของ “เตี้ย” เพราะก่อนหน้านี้ตนก็สูญเสียหลานไปก่อน และต่อมาก็ภรรยา จนมาทราบข่าวของ “เตี้ย” ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ตนไม่ได้ออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ “เตี้ย” ก็เนื่องจากตนได้พักจากการผ่าตัดไส้เลื่อน และหมอไม่ให้ออกไปไหนไกล โดยปกติตนจะปั่นจักรยานแถวๆ ดอยสุเทพ และทราบข่าวตอน “เตี้ย” หายไป จนต่อมาก็ทราบว่าเสียชีวิตภายหลังจากข่าวที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ซึ่งตนก็เลี้ยง “เตี้ย” มาเองกับมือ ซึ่งพิสูจน์ได้จากแม่ของมัน ส่วนที่ “เตี้ย” ไปอยู่ใน มช. ก็เนื่องจากมีนักศึกษาเมื่อก่อนพักอาศัยอยู่หอใกล้กับบ้านของตน และมักจะนำอาหารมาให้ และต่อมา “เตี้ย” ก็มักติดตามเข้าไปใน มช. ไปตามคณะต่างๆ ในมหาวิทยาลัย ซึ่งช่วงแรกๆ ตนก็ออกมาตามหามัน และเคยบังคับพามันกลับบ้านแต่มันก็กลับมาใน มช. ไปอยู่หลายๆ คณะในมหาวิทยาลัยจนทั่ว และยังเคยมีนักศึกษาพา “เตี้ย” มาส่งที่บ้านและรู้จักบ้านของ “เตี้ย” โดยที่ผ่านมา “เตี้ย” ออกจากบ้านได้ 6-7 ปี และไปๆ มาๆ บ้านกับ มช. และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยืนยันว่าจะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเข้าพบกับ พ.ต.ท.รณชัย รอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ และพนักงานสอบสวน เบื้องต้นได้มีการรับเรื่องที่ทางด้าน นายสมศักดิ์ ไชยวงค์ อายุ 72 ปี เจ้าของ “พี่เตี้ย” แจ้งข้อกล่าวหาไว้ ซึ่งจะมีการติดตามสืบสวนข้อเท็จจริง และหากพบการกระทำความผิดก็จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายโดย ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขณะที่ทางด้านเจ้าของ “พี่เตี้ย” ได้ตั้งราคาทรัพย์ไว้ที่ 100,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โซเชียลแห่แชร์ ตามหาพี่เตี้ย มช. หลังหายไปไม่มีใครเห็นมากว่า 1 วันแล้ว
คืบหน้าล่าสุดยังไม่เจอ “พี่เตี้ย มช.” โดยมีการปูพรมหาทั่วบริเวณมหาวิทยาลัยแต่ยังไม่พบ หากท่านใดมีเบาะแสหรือพบเห็นแจ้งด่วน
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่จุดพบร่าง ‘พี่เตี้ย’ เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐาน หาสาเหตุการเสียชีวิต
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่แกะรอยตามหาเส้นทาง ‘พี่เตี้ย มช.’ มีพยานบุคคลได้ยินเสียงรถขับไปทางจุดที่พบร่างเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค.
(มีคลิป Video) กลุ่มแฟนคลับและแอดมินเพจ “เตี้ย มช.” ร่วมกันทำพิธีสูตรถอนวิญญาณพา “พี่เตี้ย” กลับบ้าน หลังพบร่างถูกทิ้งป่าข้างทาง
คณะสัตวแพทยศาสตร์ มช. เผยผลชันสูตร ‘พี่เตี้ย’ กระโหลกท้ายทอยแตก ถูกกระแทกอย่างแรงที่ขาหลังและช่วงล่างลำตัว กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด
มูลนิธิวอชด็อกฯ เผยพบผู้ต้องสงสัยพา ‘พี่เตี้ย’ ออกจาก มช. อ้างพี่เตี้ยกระโดดลงจากรถขณะขับขี่ทำให้ล้อหลังทับตายทันที
วอชด็อก ฟันธง! แผนอุ้มฆ่า ‘พี่เตี้ย มช.’ มีมากกว่าหนึ่งคนและทำเป็นขบวนการ
คืบหน้าสอบ ส.ต.ท. พา ‘พี่เตี้ย’ ขับรถเที่ยวออกจาก มช. ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานต่าง ๆ
รอง โฆษก ตร. เผยต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบ ส.ต.ท. เจตนาทำ “พี่เตี้ย มช.” ตายหรือไม่
พลังโซเชียลแห่ขอความเป็นธรรมให้ “พี่เตี้ย มช.” หลัง ผกก.ตชด.33 ออกปกป้องผู้ต้องสงสัย ยันเป็นเหตุสุดวิสัยไม่มีเจตนาฆ่าเพราะลูกน้องเป็นคนรักสัตว์ แต่คำให้การขัดแย้งกับผลชันสูตร
รองโฆษก ตร. เผยความคืบหน้าคดี ‘พี่เตี้ย มช.’ เร่งคลี่คลายข้อสงสัยทุกประเด็น
เพจ ‘เตี้ย มช.’ เผยได้มีการฝังเนื้อเยื้อ ‘พี่เตี้ย มช.’ แล้ว ไว้ในมุมที่พี่เตี้ยชอบมาขุดดินนอน
(มีคลิป Video) “ทนายเดชา คลายทุกข์” ที่ปรึกษาวอชด็อกฯ ขึ้นเชียงใหม่ลุยคดี ‘เตี้ย มช.’ 
วอชด็อกฯ เผยกลุ่มคนรักหมาประกาศให้เงิน 100,000 บาท คนแจ้งเบาะแสขบวนการอุ้มฆ่า ‘พี่เตี้ย มช.’

blank blank