รองโฆษก ตร. เผยความคืบหน้าคดี ‘พี่เตี้ย มช.’ เร่งคลี่คลายข้อสงสัยทุกประเด็น

2627

รองโฆษก ตร. เผยความคืบหน้าคดี ‘พี่เตี้ย มช.’ เร่งคลี่คลายข้อสงสัยทุกประเด็น ยันไม่ได้ทำคดีตามกระแสสังคม ผิดก็ว่าไปตามผิด ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการตายของ “พี่เตี้ย มช.” ว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก สภ.ช้างเผือก ว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ (20 พ.ค.63) ผู้แทนจากมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ในฐานะผู้กล่าวหาได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมตำรวจและเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อผู้กระทำผิดที่ทำร้ายสุนัข “เตี้ย ม.ช.” เสียชีวิตตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณสัตว์ฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากยังไม่มีพยานหลักฐานที่ชัดเจนว่า ตำรวจยศ ส.ต.ท. ที่ได้พาสุนัขตัวดังกล่าวออกไปจากมหาวิทยาลัย มีเจตนาหรือมีผู้ว่าจ้างทำให้สุนัขตัวดังกล่าวเสียชีวิต

รองโฆษก กล่าวต่ออีก ว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว จะพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ปรากฎตามพยานหลักฐาน อาทิ พยานบุคคล พยานวัตถุและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เป็นต้น ประกอบกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด  โดยจะดำเนินการสืบสวนหาพยานหลักฐานที่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงเพิ่มเติม เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้ยุติและนำมาประกอบสำนวน ซึ่งต้องมีพยานหลักฐานที่เพียงพอ เชื่อได้ว่า ผู้ต้องสงสัย ได้กระทำตามที่ถูกกล่าวหาจริง จึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวต่อผู้ต้องสงสัยได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ทำคดีตามกระแสสังคม ผิดก็ว่าไปตามผิด ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งคลี่ข้อสงสัยให้สิ้นกระแสความในทุกประเด็น ตามกรอบระยะเวลา โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานที่เชื่อมโยงทางคดีเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับประชาชน

blank blank blank

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โซเชียลแห่แชร์ ตามหาพี่เตี้ย มช. หลังหายไปไม่มีใครเห็นมากว่า 1 วันแล้ว
คืบหน้าล่าสุดยังไม่เจอ “พี่เตี้ย มช.” โดยมีการปูพรมหาทั่วบริเวณมหาวิทยาลัยแต่ยังไม่พบ หากท่านใดมีเบาะแสหรือพบเห็นแจ้งด่วน
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่จุดพบร่าง ‘พี่เตี้ย’ เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐาน หาสาเหตุการเสียชีวิต
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่แกะรอยตามหาเส้นทาง ‘พี่เตี้ย มช.’ มีพยานบุคคลได้ยินเสียงรถขับไปทางจุดที่พบร่างเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค.
(มีคลิป Video) กลุ่มแฟนคลับและแอดมินเพจ “เตี้ย มช.” ร่วมกันทำพิธีสูตรถอนวิญญาณพา “พี่เตี้ย” กลับบ้าน หลังพบร่างถูกทิ้งป่าข้างทาง
คณะสัตวแพทยศาสตร์ มช. เผยผลชันสูตร ‘พี่เตี้ย’ กระโหลกท้ายทอยแตก ถูกกระแทกอย่างแรงที่ขาหลังและช่วงล่างลำตัว กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด
มูลนิธิวอชด็อกฯ เผยพบผู้ต้องสงสัยพา ‘พี่เตี้ย’ ออกจาก มช. อ้างพี่เตี้ยกระโดดลงจากรถขณะขับขี่ทำให้ล้อหลังทับตายทันที
วอชด็อก ฟันธง! แผนอุ้มฆ่า ‘พี่เตี้ย มช.’ มีมากกว่าหนึ่งคนและทำเป็นขบวนการ
คืบหน้าสอบ ส.ต.ท. พา ‘พี่เตี้ย’ ขับรถเที่ยวออกจาก มช. ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานต่าง ๆ
รอง โฆษก ตร. เผยต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบ ส.ต.ท. เจตนาทำ “พี่เตี้ย มช.” ตายหรือไม่
พลังโซเชียลแห่ขอความเป็นธรรมให้ “พี่เตี้ย มช.” หลัง ผกก.ตชด.33 ออกปกป้องผู้ต้องสงสัย ยันเป็นเหตุสุดวิสัยไม่มีเจตนาฆ่าเพราะลูกน้องเป็นคนรักสัตว์ แต่คำให้การขัดแย้งกับผลชันสูตร