คืบหน้าสอบ ส.ต.ท. พา ‘พี่เตี้ย’ ขับรถเที่ยวออกจาก มช. ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานต่าง ๆ

8478

คืบหน้าสอบ ส.ต.ท. รับพี่เตี้ย ขับรถเที่ยวออกนอกรั้ว มช. ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ แม้จะมีภาพหลักฐานวงจรปิด แต่ยังไม่มีข้อมูลฟันธง อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานต่าง ๆ

จากกรณีการตายของพี่เตี้ย สุนัขขวัญใจชาว มช. ที่ล่าสุดมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ซึ่งเข้าร่วมเป็นผู้เสียหายและส่งเจ้าหน้าที่ติดตามคดีนี้ร่วมกับตำรวจ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ มั่นใจว่าพี่เตี้ยจะถูกล่อลวงออกไปฆ่าทิ้ง โดยมีการทำกันเป็นขบวนการ โดยเช้าวันนี้ (18 พ.ค. 63) ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เชิญตัวตำรวจยศ ส.ต.ท. ที่เป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์มารับพี่เตี้ยออกไปจาก มช. ในคืนวันที่ 3 พ.ค. ตามภาพในคลิปมาสอบสวนปากคำเพิ่มอีกครั้ง

S 2957339

ขณะที่ทาง ...กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานต่าง ๆ ตามที่ผู้ต้องสงสัยให้การ จุดไหนที่ปรากฏหลักฐานว่ามีการกระทำความผิดก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา ตำรวจต้องทำทุกอย่างภายใต้ข้อเท็จจริง หลักฐานไปถึงตรงไหนก็ดำเนินการตามหลักฐานปรากฏ จะไม่มีการดำเนินคดีไปตามการชี้นำของใคร เพราะเป็นแค่คำกล่าวอ้าง จนถึงขณะนี้ยืนยันหลักฐานต่างๆ ยังไม่ถึงขั้นที่จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้

S 2957344

ส่วนประเด็นข้อสงสัยเรื่องแผลที่พบร่างของพี่เตี้ย โดยเฉพาะที่สัตวแพทย์ระบุแผลลักษณะเป็นหลุม 4 หลุม ลึกประมาณ 0.5 ซม. ที่ทำให้ชาวเน็ตฟันธงว่าพี่เตี้ยถูกลวงไปยิงทิ้ง ข้อมูลผลการผ่าพิสูจน์ซากเป็นรายงานที่ส่งมาให้พนักงานสอบสวน ซึ่งข้อสงสัยถูกยิงก็อาจเกิดขึ้นได้ ถ้าหากหลังจากนี้มีพยานหลักฐานอะไรที่บ่งชี้ พนักงานสอบสวนอาจสอบสัตวแพทย์เพิ่มเติมถึงความเป็นไปได้ว่าร่องรอยจากอาวุธปืนหรือไม่ หรือ เป็นเพียงแค่รอยกัดของสัตว์ด้วยกัน

S 2957343

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ได้ส่งรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องสงสัยและหลักฐานอื่นๆ จากที่เกิดเหตุส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน คาดว่าอีกไม่นานจะได้ข้อสรุปทั้งหมด หากพบว่าทำจริง ก็ต้องดูว่าประมาทหรือ เจตนา หลังจากนั้นหากถูกแจ้งข้อหา จะมีความผิดทางวินัยด้วยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับข้อกล่าวหาและเจตนา แต่ขอให้มั่นใจว่าตำรวจจะหาคำตอบให้กับสังคมโดยเร็วที่สุด

S 2957345

สำหรับสาเหตุการตายของพี่เตี้ย แม้คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะแถลงผลการผ่าพิสูจน์ซากไปแล้ว แต่จนถึงขณะนี้กลุ่มคนรักสุนัขยังคงเชื่อว่าพี่เตี้ยถูกพาไปฆ่าทิ้ง เนื่องจากความไม่พอใจของบางคน ชาวเน็ตบางคนถึงขั้นเชื่อว่ามีทีมรับจ้างฆ่าพี่เตี้ย ซึ่งเรื่องนี้ทางตำรวจขอให้เชื่อในพยานหลักฐานที่ปรากฏมากกว่าคำบอกเล่า

ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณป่าละเมาะ ถนนพระนาง หลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลลานนาเชียงใหม่ เพื่อตรวจร่องรอยบริเวณจุดที่พบซากพี่เตี้ย และหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง ตามคำให้การของผู้ต้องสงสัยที่อ้างว่าไปรับพี่เตี้ยพาไปเที่ยว แต่พี่เตี้ยกระโดดลงจากรถและถูกรถจักรยานยนต์ทับบริเวณดังกล่าว เมื่อเดินลงไปดูคิดว่าพี่เตี้ยตายแล้วจึงนำซากไปโยนบริเวณจุดที่พบซาก

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDTเตี้ย มช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โซเชียลแห่แชร์ ตามหาพี่เตี้ย มช. หลังหายไปไม่มีใครเห็นมากว่า 1 วันแล้ว
คืบหน้าล่าสุดยังไม่เจอ “พี่เตี้ย มช.” โดยมีการปูพรมหาทั่วบริเวณมหาวิทยาลัยแต่ยังไม่พบ หากท่านใดมีเบาะแสหรือพบเห็นแจ้งด่วน
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่จุดพบร่าง ‘พี่เตี้ย’ เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐาน หาสาเหตุการเสียชีวิต
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่แกะรอยตามหาเส้นทาง ‘พี่เตี้ย มช.’ มีพยานบุคคลได้ยินเสียงรถขับไปทางจุดที่พบร่างเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค.
(มีคลิป Video) กลุ่มแฟนคลับและแอดมินเพจ “เตี้ย มช.” ร่วมกันทำพิธีสูตรถอนวิญญาณพา “พี่เตี้ย” กลับบ้าน หลังพบร่างถูกทิ้งป่าข้างทาง
คณะสัตวแพทยศาสตร์ มช. เผยผลชันสูตร ‘พี่เตี้ย’ กระโหลกท้ายทอยแตก ถูกกระแทกอย่างแรงที่ขาหลังและช่วงล่างลำตัว กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด
มูลนิธิวอชด็อกฯ เผยพบผู้ต้องสงสัยพา ‘พี่เตี้ย’ ออกจาก มช. อ้างพี่เตี้ยกระโดดลงจากรถขณะขับขี่ทำให้ล้อหลังทับตายทันที
วอชด็อก ฟันธง! แผนอุ้มฆ่า ‘พี่เตี้ย มช.’ มีมากกว่าหนึ่งคนและทำเป็นขบวนการ