มูลนิธิวอชด็อกฯ เผยพบผู้ต้องสงสัยพา ‘พี่เตี้ย’ ออกจาก มช. อ้างพี่เตี้ยกระโดดลงจากรถขณะขับขี่ทำให้ล้อหลังทับตายทันที

67220

มูลนิธิวอชด็อกเผย พบผู้ต้องสงสัยพา ‘พี่เตี้ย’ ออกจาก มช. อ้างพี่เตี้ยกระโดดลงจากรถขณะขับขี่ทำให้ล้อหลังทับตายทันที

วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT ได้โพสต์ถึงความคืบหน้ากรณีการตายของ ‘พี่เตี้ย มช.’ ซึ่งหายออกไปจากมหาวิทยาลัยและพบว่าเสียชีวิตอยู่ริมทางโดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด และได้มีการสืบหาเบาะแสต่างๆ จนในที่สุดวันนี้ได้พบผู้ต้องสงสัยที่พาพี่เตี้ย ออกจาก มช. โดยทาง มูลนิธิวอชด็อกฯ ระบุว่า

“WDT เพจเตี้ย มช.พร้อมคณาจารย์ผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุมเครียดที่ สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก หลังกล้องวงจรปิดชัดเจนสืบซักตัวพบผู้ต้องสงสัยนำพี่เตี้ย ออกจากมช. เมื่อเวลา 20.34 น. คืนวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 อ้าง! สงสาร ที่เตี้ยไม่ได้ออกไปไหน จึงคิดจะพาไปเที่ยว

WDT แจ้ง ต่อให้ไม่สามารถพิสูจน์เจตนาทารุณกรรมสัตว์ได้ ก็ต้องเจอข้อหาลักทรัพย์ เป็นอันดับแรก เพราะหลังจากที่พี่เตี้ยหายไป ผู้ต้องสงสัยทราบดีว่า แอดมิน และประชาชนทั่วประเทศประกาศตามหาตัวเตี้ยพร้อมรางวัลตลอดเวลา

จนในที่สุด …เพราะจำนนต่อหลักฐานจากฝีมือการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ช้างเผือก ผู้ต้องสงสัยจึงติดต่อเข้ารับสารภาพว่าเป็นผู้นำพี่เตี้ยออกไปจริง เพราะกังวลว่าจะมีผลกระทบกับหน้าที่ราชการ วอน! ขอความเห็นใจขอให้เรื่องจบแค่นี้ พร้อมขอโทษประชาชน

ผู้ต้องสงสัยยืนยัน ! ไม่เคยเจตนาทำร้ายพี่ อ้างพี่กระโดดลงจากรถขณะขับขี่ ทำให้ล้อหลังทับพี่…ตายทันที จึงนำไปโยนทิ้งพร้อมโกยใบไม้กลบเพื่อหลบหนีความผิดและการติดตามจากสังคม #ใครจะเชื่อก็เชื่อไปแต่WDTไม่เชื่อครับ!

WDT และสภ.ช้างเผือก ประกาศขอความร่วมมือประชาชนคนรักสัตว์ พบเห็นคลิปหลักฐานจากโพสต์นี้ และมีหลักฐานหรือพยาน พบเห็นการกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งต่อพี่เตี้ย รบกวนติดต่อเข้าในอินบอกซ์ด่วนครับ ขณะนี้หน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและ WDT คือ รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ว่าสิ่งที่พรากพี่ไปจากความรักและคิดถึงของพวกเรา …เป็นอุบัติเหตุหรือเจตนา

แม้ว่ารับน้องขึ้นดอยปีนี้จะไม่มีพี่อีกแล้ว…แต่พวกเราทุกคนไม่มีวันที่จะถอยหรือลืมเลือนหายไปกับการต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมนี้…เพื่อพี่ ติดตามอย่ากระพริบตา”

ด้านเพจ เตี้ย มช. ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมถึงกรณีดังกล่าวว่า
– ตอนนี้แน่นอนว่าผู้ที่พาเตี้ยออกมอ ไม่ใช่คนใน มช. ตามข่าวลือต่าง ๆ
– น้องผู้หญิง 2 คนที่นั่งเล่นกับเตี้ยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนะครับ น้องทั้งสองคนเป็นผู้มาแจ้งเบาะแส และยืนยันว่าเห็นเตี้ยยังอยู่ในมอช่วงเวลา 20.00 น ของวันที่ 3 พ.ค. (ขอความกรุณาอย่ากล่าวหาใด ๆ แก่น้องนะครับ)
– เรื่องของคดีความเพิ่มเติมรอให้ทาง มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT และทางตำรวจออกมาชี้แจงเพิ่มนะครับ

สำหรับ “พี่เตี้ย มช.” นั้นเป็นสุนัขเซเลป ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้หายตัวไปเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 63 และในวันที่ 5 พ.ค. 63 ทางเพจ เตี้ย มช. ได้โพสต์ประกาศตามหา และได้มีการปูพรมหาทั้งภายในบริเวณมหาวิทยาลัยและพื้นที่ใกล้เคียง จนกระทั่งในวันที่ 7 พ.ค. 63 ได้มีการพบร่างพี่เตี้ย อยู่บริเวณข้างทางซอยพระนาง ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จากนั้นทาง สภ.ช้างเผือก ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบว่าเหตุใดพี่เตี้ย จึงมาอยู่บริเวณดังกล่าวได้ และมีการนำร่างพี่เตี้ยไปชันสูตรหาสาเหตุการตาย โดยที่ผลชันสูตรออกมาว่า‘ พี่เตี้ย’ กระโหลกท้ายทอยแตก ถูกกระแทกอย่างแรงที่ขาหลังและช่วงล่างลำตัว กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร โดยภายหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกตรวจสอบตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อหาเบาะแสข้อมูลเส้นทางของพี่เตี้ย จนพบผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวในที่สุด

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDTเตี้ย มช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โซเชียลแห่แชร์ ตามหาพี่เตี้ย มช. หลังหายไปไม่มีใครเห็นมากว่า 1 วันแล้ว
คืบหน้าล่าสุดยังไม่เจอ “พี่เตี้ย มช.” โดยมีการปูพรมหาทั่วบริเวณมหาวิทยาลัยแต่ยังไม่พบ หากท่านใดมีเบาะแสหรือพบเห็นแจ้งด่วน
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่จุดพบร่าง ‘พี่เตี้ย’ เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐาน หาสาเหตุการเสียชีวิต
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่แกะรอยตามหาเส้นทาง ‘พี่เตี้ย มช.’ มีพยานบุคคลได้ยินเสียงรถขับไปทางจุดที่พบร่างเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค.
(มีคลิป Video) กลุ่มแฟนคลับและแอดมินเพจ “เตี้ย มช.” ร่วมกันทำพิธีสูตรถอนวิญญาณพา “พี่เตี้ย” กลับบ้าน หลังพบร่างถูกทิ้งป่าข้างทาง
คณะสัตวแพทยศาสตร์ มช. เผยผลชันสูตร ‘พี่เตี้ย’ กระโหลกท้ายทอยแตก ถูกกระแทกอย่างแรงที่ขาหลังและช่วงล่างลำตัว กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด