เผยภาพโครงกระดูก “พี่เตี้ย มช.” ถูกประกอบร่างไว้ที่พิพิธภัณฑ์ของคณะสัตวแพทยศาสตร์ มช.

13398

เผยภาพโครงกระดูก “พี่เตี้ย มช.” ถูกประกอบร่างไว้ที่พิพิธภัณฑ์ของคณะสัตวแพทยศาสตร์ มช. เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาชมได้

วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เพจ CMU Vet Ana Path Museum ซึ่งเป็นแฟนเพจของ พิพิธภัณฑ์กายวิภาคและพยาธิวิทยาทางสัตวแพทย์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพของดครงกระดูก ‘พี่เตี้ย มช.’ ซึ่งได้มีการจัดกระดูกเป็นโครงร่างของพี่เตี้ย เพื่อนำมาแสดงไว้ที่พิพิธภัณฑ์ดังกล่าวซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ และประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้

สำหรับ “พี่เตี้ย มช.” นั้นเป็นสุนัขเซเลป ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้หายตัวไปเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 63 และในวันที่ 5 พ.ค. 63 ทางเพจ เตี้ย มช. ได้โพสต์ประกาศตามหา และได้มีการปูพรหมหาทั้งภายในบริเวณมหาวิทยาลัยและพื้นที่ใกล้เคียง จนกระทั่งในวันที่ 7 พ.ค. 63 ได้มีการพบร่างพี่เตี้ย อยู่บริเวณข้างทางซอยพระนาง ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จากนั้นทาง สภ.ช้างเผือก ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบว่าเหตุใดพี่เตี้ย จึงมาอยู่บริเวณดังกล่าวได้ และมีการนำร่างพี่เตี้ยไปชันสูตรหาสาเหตุการตาย โดยที่ผลชันสูตรออกมาว่า‘ พี่เตี้ย’ กระโหลกท้ายทอยแตก ถูกกระแทกอย่างแรงที่ขาหลังและช่วงล่างลำตัว กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งความคืบหน้าในการสืบสวนนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนติดตามเส้นทางของพี่เตี้ย ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรเนื่องจากไม่ทราบว่าพี่เตี้ยนั้นออกไปจากมหาวิทยาลัยเมื่อไหร่ ทางไหน ซึ่งต้องใช้เวลาในการติดตามดูกล้องทั้งหมด และยังคงต้องติดตามต่อไปว่าสรุปแล้วนั้น พี่เตี้ย ออกไปจากมหาวิทยาลัยได้อย่างไร และไปเสียชีวิตอยู่บริเวณนั้นได้อย่างไร

blank

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โซเชียลแห่แชร์ ตามหาพี่เตี้ย มช. หลังหายไปไม่มีใครเห็นมากว่า 1 วันแล้ว
คืบหน้าล่าสุดยังไม่เจอ “พี่เตี้ย มช.” โดยมีการปูพรมหาทั่วบริเวณมหาวิทยาลัยแต่ยังไม่พบ หากท่านใดมีเบาะแสหรือพบเห็นแจ้งด่วน
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่จุดพบร่าง ‘พี่เตี้ย’ เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐาน หาสาเหตุการเสียชีวิต
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่แกะรอยตามหาเส้นทาง ‘พี่เตี้ย มช.’ มีพยานบุคคลได้ยินเสียงรถขับไปทางจุดที่พบร่างเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค.
(มีคลิป Video) กลุ่มแฟนคลับและแอดมินเพจ “เตี้ย มช.” ร่วมกันทำพิธีสูตรถอนวิญญาณพา “พี่เตี้ย” กลับบ้าน หลังพบร่างถูกทิ้งป่าข้างทาง
คณะสัตวแพทยศาสตร์ มช. เผยผลชันสูตร ‘พี่เตี้ย’ กระโหลกท้ายทอยแตก ถูกกระแทกอย่างแรงที่ขาหลังและช่วงล่างลำตัว กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด

blank blank blank