เชียงใหม่ก็ไม่น้อย กลางวันที่ผ่านมา ประชาชนแห่ซื้อของและเครื่องดื่มแอลฯ กันเนืองแน่น

6903
เชียงใหม่แห่ซื้อแอลกอฮอลล์

กลางวันที่ผ่านมา ผวจ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรุดลงตรวจห้างเม็คโคร แยกหนองประทีป หลังปรากฎภาพเหตุการณ์ประชาชนแห่ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันเนืองแน่น ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 พ.ค.63 รายงานข่างแจ้งว่า นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครอง รววมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ร่วมกันลงตรวจภายในห้างสรรพสินค้า แม็คโคร สาขาแยกหนองประทีป ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังจากที่ได้เกิดเหตุการณ์ปรากฎภาพข่าวกรณีที่มีประชาชนจำนวนมากแห่ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งไม่มีการปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing หรือการเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนกระทั่งเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภายในโลกโซเชียล และเกรงจะเกิดเหตุการณ์ที่มีการแย่งกันซื้อสินค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามที่มีคลิปเหตุกาณ์ปรากฎออกมาบนโลกโซเชียล

คนแน่น ห้าง เชียงใหม่

โดยขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการลงตรวจนั้น พบว่าบรรยากาศภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าวเป็นไปอย่างคึกคัก และพบว่ามีประชาชนจำนวนมากพากันเดินทางมาซื้อสินค้าที่จำหน่าย โดยเฉพาะในส่วนของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น พบว่ามีประชาชนจำนวนมากต่างแห่ซื้อกันไปตามความต้องการ แต่จากการตรวจสอบไม่ปรากฎภาพความวุ่นวาย หรือการแย่งกันซื้อ รวมไปถึงทางผู้เกี่ยวข้องและผู้ดูแลของทางห้างสรรพสินค้ายังได้ยืนยันว่าตลอดทั้งวันตั้งแต่มีการประกาศเริ่มอนุญาตขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ไม่มีปรากฎเหตุการณ์ความวุ่นวายหรือเหตุการณ์ที่ประชาชนพากันแย่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในพื้นที่แต่อย่างใด เพียงแต่มีการต่อคิวเพื่อรอจ่ายเงินเป็นแถวยาวเท่านั้น เนื่องจากจำนวนประชาชนที่พากันเข้ามาซื้อสินค้าจำนวนมาก จึงทำให้การจ่ายเงินค่อนข้างล่าช้าไปบ้าง แต่ก็ไม่มีเรื่องราววุ่นวายแต่อย่างใด

ขณะที่ทางด้าน นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับในการลงพื้นที่ครั้งนี้ก็มาเพื่อเป็นการตรวจเยี่ยมและให้คำแนะนำกับทางผู้ประกอบการและประชาชน เนื่องจากในวันนี้เป็นวันแรกที่มีการผ่อนปรน ซึ่งในการดำเนินการบางครั้งอาจเกิดมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง จึงมาให้คำแนะนำในเรื่องที่จะทำให้เกิดความปลอดภัยตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้ ขณะเดียวกันจากกรณีที่เกิดขึ้นว่ามีประชาชนแห่ซื้อเครื่องดื่มแลอกอฮอล์กันจำนวนมานั้น จากากรตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวเป็นพื้นที่อื่น ส่วนในพื้นที่ของเรานั้นยังไม่มี และเหตุการณ์ยังปกติ รวมไปถึงทางด้าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการลงตรวจสอบพื้นที่อย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว รวมไปถึงได้ให้คำแนะนำและขณะเดียวกันทางผู้ประกอบการทุกพื้นที่ก็ได้ให้ความร่วมมือพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำแนะนำในส่วนที่ทางผู้เกี่ยวข้องได้แจ้งไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามอยากขอความร่วมมือกับทางพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ทาง ศบค.หรือศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 ได้มีการกำหนดไว้ในเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งในเรื่องของการตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกาย รวมไปถึงการทำความสะอาด ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ หรือน้ำสะอาด และการเว้นระยะห่าง Social Distancing ที่จะทำให้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดได้ผลที่ดี

blank blank blank blank blank