หญิงสาวเครียดจัด คิดสั้นจะโดดน้ำปิง จนท.ตำรวจ และพลเมืองดีพากันเกลี้ยกล่อม

14655

หญิงสาวเครียดจัด คิดสั้นจะโดดน้ำตาย จนท.ตำรวจ และพลเมืองดีพากันเกลี้ยกล่อมจนช่วยไว้ได้สำเร็จ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 26 เม.ย.63 โดยทาง ร.ต.อ. อาณัตย์ ปัญญาราษฎร์ รอง สวป.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีหญิงสาวพยายามจะกระโดดสะพานขัวสรีเวียงพิงค์ ลงแม่น้ำ หลังทราบเรื่องจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน ซึ่งเมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหญิงสาว สวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขาสั้น อายุประมาณ 25-30 ปี ยืนเกาะราวสะพานลักษณะกำลังจะกระโดดลงน้ำ ขณะเดียวกันมีชาวบ้านและพลเมืองดีกลุ่มใหญ่ได้พยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อมและห้ามปรามหญิงคนดังกล่าวไม่ให้คิดสั้นกระโดดลงน้ำ

ขณะเดียวกันจากการพูดคุยเกลี้ยกล่อมหญิงสาวคนดังกล่าว พร้อมทั้งได้ติดตามประสานคนใกล้ชิดช่วยเข้าพูดคุยจนกระทั่งเวลาผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง หญิงสาวคนดังกล่าวได้ยอมใจอ่อน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันเอาตัวออกจากจุดที่จะกระโดดได้เป็นผลสำเร็จก่อนจะนำมานั่งพักตั้งสติ โดยหญิงสาวคนดังกล่าวก็ยังคงมีอาการเศร้าเสียใจและร้องไห้

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมีอาการเครียดปัญหาต่างๆ จึงคิดสั้นพยายามจะฆ่าตัวตาย แต่โชคยังดีที่มีพลเมืองดีขับรถผ่านมาเห็นเหตุการณ์และได้พยายามช่วยกันพูดคุยเกลี้ยกล่อมจนกระทั่งสามารถช่วยเหลือไว้ได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังการช่วยเหลือทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อญาติและคนรู้จักใกล้ตัวให้มารับหญิงคนดังกล่าวเพื่อกลับไปดูแลต่อไป