(มีคลิป Video) กลุ่มวัยรุ่น 7 คน ตั้งวงก๊งเหล้าเล่นไพ่เย้ยเคอร์ฟิว เจ้าหน้าที่บุกรวบคาห้องพักย่าน ต.ช้างเผือก นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

23044

(มีคลิป Video) กลุ่มวัยรุ่น 7 คน ตั้งวงก๊งเหล้าเล่นไพ่เย้ยเคอร์ฟิว เจ้าหน้าที่บุกรวบคาห้องพักย่าน ต.ช้างเผือก นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

     เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 17 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก .เชียงใหม่ โดยอำนวยการของ ...กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผก.สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วย ...จิรัฐติพงษ์ เลิศวิริยานันท์ รองผก..ฯ และ ...ศรีพิงค์ ไหวยะ สวปฯ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด 7 คน เป็นชาย 5 คน และหญิง 2 คน ภายในห้องพักแห่งหนึ่งย่าน .ช้างเผือก .เมือง .เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง สุรา 1 ขวด, ไพ่ 1 สำรับ และ เงินสด 1,351 บาท ดำเนินคดีข้อหา “ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุม ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด อันเป็นการฝ่าฝืน ต่อ ...ฉุกเฉิน พ.ศ.2548” และ “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ป๊อกเด้ง) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต”

     ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจ ปฏิบัติหน้าที่ ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน(ฉบับที่2) พ.ศ.2548 จนกระทั่งต่อมาได้รับแจ้งว่า ที่ห้องพักดังกล่าวได้มีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมตั้งวงดื่มสุรา และมีการเล่นพนันกันภายในห้อง เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้นจึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบ ซึ่งเมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเคาะประตูห้องเรียกคนข้างใน โดยมีหญิงสาวคนหนึ่งเปิดประตูออกมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอเข้าไปทำการตรวจสอบก็พบกลุ่มคนกำลังนั่งดื่มสุราและเล่นการพนัน จึงได้เข้าดำเนินการตรวจสอบและยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งควบคุมตัวมาที่ สภ.ช้างเผือก โดยทั้งหมดยอมรับสารภาพและทราบถึงมาตรการดังกล่าว แต่ได้ฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตาม จึงได้นำตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดส่งให้ ....ศุภศิลป์ สุวรรณเลิศ พนักงานสอบสวน ลงบันทึกและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

blank

     อย่างไรก็ตาม การดำเนินการตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (ฉบับที่2) พ.ศ.2548 นั้นยังคงมีผลบังคับใช้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงพบว่ามีผู้ที่ฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตาม โดยในช่วงวันที่ 16-17 เม.ย.63 ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้กระทำความผิดทั้งสิ้น 27 ราย และมีสถิติจับกุมรวมตั้งแต่วันที่ 3-17 เม.ย. 63 ทั้งสิ้นแล้ว 434 ราย