(มีคลิป Video)ตำรวจสันป่าตอง รวบ 2 โจรหนุ่ม ก่อเหตุลักทรัพย์ร้านค้าในตลาดมะจำโรงช่วงเวลาเคอร์ฟิว อ้างดื่มเหล้าแล้วติดลม

6180

ตำรวจสันป่าตอง รวบ 2 โจรหนุ่ม ก่อเหตุลักทรัพย์ร้านค้าในตลาดมะจำโรงช่วงเวลาเคอร์ฟิว อ้างดื่มเหล้าแล้วติดลม

     หลังจากเมื่อกลางดึกวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมาเกิดเหตุสองคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ฉวยโอกาสในช่วงเวลาเคอร์ฟิว เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ร้านค้าหลายร้านภายในตลาดมะจำโรง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินเหรียญประมาณ 700 บาท พร้อมพระบูชาที่วางไว้บนหิ้งพระภายในร้านค้าอีกหลายองค์

     ล่าสุดช่วงบ่ายวันที่ 12 เมษายน 2563 ชุดสืบสวน สภ.สันป่าตอง เข้าจับกุมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี และ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี สองผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุได้ที่บ้านพักใน อ.สันป่าตอง พร้อมยึดของกลางเป็นพระพุทธรูปที่ขโมยไปจากร้านค้า รวมทั้งเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ขณะก่อเหตุเป็นหลักฐาน ขณะที่กลุ่มเจ้าของร้านได้เข้ามาชี้ตัวและยืนยันของกลางทั้งหมด

     จากการสอบสวนนายเอ(นามสมมุติ) สารภาพว่าคืนเกิดเหตุนั่งดื่มสุราด้วยกันสองคนที่บ้านญาติ ห่างจากตลาดประมาณ 5 กิโลเมตร แต่ปรากฏว่าดื่มสุราหมด ร้านค้าก็ปิดเพราะเคอร์ฟิว แต่อยากดื่มต่อจึงชวนกันขี่รถจักรยานยนต์ออกมาลักทรัพย์ที่ตลาด หวังขโมยสุราไปดื่มพร้อมกับขนมติดมือเป็นกับแกล้ม แต่ปรากฏว่ารื้อค้นไม่เจอสุรา จึงขโมยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไป 2 กล่อง พร้อมขนมและเงินเหรียญจากลิ้นชักในร้านค้า หลังจากที่ตำรวจได้รับแจ้ง ได้หาเบาะแสคนร้ายจากกลองวงจรปิด พบว่าทั้งสองมีรอยสักที่ชัดเจน จึงติดตามตัวและจับกุมได้ ก่อนแจ้งข้อหา “ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 น. – 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นฯ” ตาม พรก.ฉุกเฉินฯ และ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะฯ

      ขณะที่ พ.ต.ท.จักรียุทธ โชติวชิระพงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.สันป่าตอง สั่งเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ เพิ่มความเข้มข้นในการดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงเวลาเคอร์ฟิว พร้อมระบุว่าผู้ที่ก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์สินในช่วงเวลาเคอร์ฟิวจะถูกดำเนินคดีสถานหนัก เพราะถือว่าสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ปฏิบัติตามกฎหมายด้วยการไม่ออกจากบ้าน

blank