ชาวแคนาดาวัย 73 ปี ดับปริศนา คาบ้านพักย่านสันผีเสื้อ จนท.เร่งตรวจสอบ นำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัด

11685

ชาวแคนาดาวัย 73 ปี ดับปริศนา คาบ้านพักย่านสันผีเสื้อ จนท.เร่งตรวจสอบ นำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัด

      เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2563 ...สุรันย์ ศรีบุญเจริญชัย สว. (สอบสวน) สภ.แม่ปิง .เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุภายในบ้านพักย่าน .สันผีเสื้อ .เมืองเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ซึ่งเมื่อมาถึงพบภรรยาของผู้เสียชีวิตยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยภายในพบร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำการสวมใส่ชุด PPE เพื่อป้องกันการติดเชื้อเข้าดำเนินการตรวจสอบ

blank

     โดยเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จากนั้นได้เร่งทำการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตด้วยการห่อผ้าขาวและหุ้มด้วยถุงพลาสติกหนา เคลื่อนย้ายออกยังที่เกิดเหตุ เพื่อนำส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราช ให้ทำการชันสูตรสาเหตุอีกครั้ง

      ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิตทราบว่า เป็นชาวแคนาดา อายุ 73 ปี โดยได้มาพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวกับภรรยา โดยอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวมาได้ประมาณ 8 ปี ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นคนสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ไม่มีอาการ เป็นไข้ ไอ จาม หรือมีน้ำมูก และไม่มีอาการที่สุ่มเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด รวมไปถึงไม่พบประวัติการเดินทางออกจากประเทศ และพื้นที่สุ่มเสี่ยง

      ทั้งนี้จากการสอบถามทางภรรยาผู้เสียชีวิต ทราบว่า ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. ตนกับสามีได้พากันไปวิ่งออกกำลังกายละแวกบ้าน แต่ต่อมาสามีได้เกิดมีอาการหน้ามืดคล้ายจะเป็นลม จึงได้พากันกลับมาที่บ้าน จากนั้นสามีได้บอกว่าจะเข้าห้องน้ำ แต่ต่อมาได้เกิดหกล้ม ตนได้รีบวิ่งเข้ามาช่วยและเห็นว่าสามีไม่หายใจแล้วจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือและตรวจสอบ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำศพส่งไปตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง และรอผลการชันสูตร จากนั้นจะได้ให้ทางญาติดำเนินการรับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป