(มีคลิป) ญาติ เพื่อน หัวหน้าดับไฟป่า แห่ไว้อาลัย จนท.ดับไฟป่า เชียงใหม่ คิดสั้นผูกคอตัวตาย

17992
เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่

(มีคลิป) บรรดาญาติ เพื่อนร่วมงาน และหัวหน้าดับไฟป่า แห่ไว้อาลัย จนท.ดับไฟป่า คิดสั้นฆ่าตัวตาย เผยไม่เคยมีปัญหาเรื่องงาน ขณะที่ภรรยาผู้ตายเผยก่อนตายยังพูดคุยกันด้วยดี

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีการเสียชีวิตของ นายสิงห์ทน นวลักษณะกุล อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่า สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ ส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) ที่ได้คิดสั้นผูกคอตาย ในบ้านพักบ้านเลขที่ 54/1 บ้านตองกาย ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ช่วงเย็นของวันที่ 4 เม.ย.63 ที่ผ่านมา และต่อมาได้มีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพยังวัดตองกาย ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยทางผู้เสียชีวิตยังได้มีการเขียนจดหมายทิ้งไว้ซึ่งเขียนในลักษณะตัดพ้อการทำงาน และสั่งเสียกับทางลูกทั้ง 2 คน ตามที่ปรากฎเป็นข่าวออกไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (5 เม.ย.63) ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจยัง บำเพ็ญกุศลศพยังวัดตองกาย ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ที่ได้มีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพของ นายสิงห์ทน นวลักษณะกุล โดยบรรยากาศการจัดพิธีศพเป็นไปด้วยความเรียบง่าย มีบรรดาญาติ พี่น้อง รวมทั้งเพื่อนร่วมงานมาเข้าร่วมพิธี นอกจากนี้ทาง นายเศกรัฐ ไชยศิริ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ ซึ่งผู้บังคับบัญชาของ นายสิงห์ทน ผู้เสียชีวิตก็ได้เดินทางมาไหว้ศพด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับกรณีเรื่องราวที่เกิดขึ้น ภายหลังจากที่มีจดหมายของผู้เสียชีวิตได้เขียนทิ้งไว้

ทั้งนี้ทาง นายเศกรัฐ ไชยศิริ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่สื่อได้มีการนำเสนอข้อมูลออกไปก่อนหน้านี้นั้นอาจมีบางส่วนที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งในจุดนี้อาจทำให้ส่งผลกระทบกับทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต ดังนั้นในวันนี้ตนพร้อมด้วยครอบครัวของ นายสิงห์ทน จากที่ได้มีการพูดคุยกันมาเบื้องต้น ตนกับทางครอบครัวจึงอยากให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าวในครั้งนี้เพียงครั้งเดียวเพื่อให้เสร็จสิ้นกระบวนการ และเป็นข้อเท็จจริงที่จะสามารถนำไปเผยแพร่ได้ โดยในส่วนของตนขอเรียนว่า นายสิงห์ทน เป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานและได้รับมอบหมายเป็นหัวหน้าชุดดับไฟป่าที่ดูแลโซนพื้นที่ ต.บ้านปง หรือไฟป่าพื้นที่ ต.แม่เหียะ ซึ่งในช่วง 1 เดือนก่อนหน้านี้ ทางตนได้มีการมอบหมายให้ นายสิงห์ทน หยุดการดูแลพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่า นายสิงห์ทน นั้นมีสุขภาพร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรง ประกอบกับการปฏิบัติงานนั้นต้องดูแลลูกน้องอีกประมาณ 10 กว่าคน และ 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ นายสิงห์ทน ไม่ได้มาปฏิบัติหน้าที่ในส่วนนี้ และไม่ได้มาควบคุมเรื่องของไฟป่า แต่ไปดูแลเรื่องของงานในส่วนของสำนักงาน และจากการตรวจสอบก็ไม่พบว่า นายสิงห์ทน มีปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่หรือมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานแต่อย่างใด

ขณะที่ทางด้าน นางสุแก้ว มังคละ อายุ55ปี ภรรยาของนายสิงห์ทน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทาง นายสิงห์ทน ไม่ได้พูดคุยหรือบ่นอะไรให้ฟังเกี่ยวกับการทำงาน และช่วงบ่ายวานนี้ตนก็ยังได้ชวน นายสิงห์ทน ไปตัดหญ้าด้วยเพราะเห็นว่าสามีไม่ได้ไปทำงาน แต่ทาง นายสิงห์ทน ก็บอกกับตนว่าให้ตนไปก่อนแล้วจะไปตามหา แค่นั้นและก็ไม่ได้พูดคุยอะไรอีก และที่ผ่านมาก็ไม่ได้บ่นอะไรให้ฟังเกี่ยวกับปัญหาชีวิต โดยในส่วนของจดหมายที่พบในที่เกิดเหตุที่ทาง นายสิงห์ทน เขียนไว้ตนก็ไม่ได้เห็น

ขณะที่ทางด้านลูกของ นายสิงห์ทน บอกว่า ตนเป็นคนเห็นจดหมายและได้อ่านจดหมายที่พ่อเขียนใว้ให้แม่ฟัง เนื่องจากแม่อ่านหนังสือไม่ค่อยได้ โดยในส่วนของจดหมายที่พ่อเขียนไว้ก็ระบุว่า แม่ไม่ต้องห่วง และได้ตัดสินใจแล้วเนื่องจากมีความเครียดปัญหาของตัวเอง โดยจดหมายที่พบก็มีคนเอามาให้ เนื่องจากจดหมายถูกวางทิ้งไว้ไม่ห่างจากศพของพ่อที่อยู่ในบ้าน

ส่วนทางด้านของ เพื่อนร่วมงานของ นายสิงห์ทน ก็ได้เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวแล้ว นายสิงห์ทน เป็นคนดีและไม่คิดเลยว่า นายสิงห์ทน จะคิดสั้นฆ่าตัวตาย และก่อน นายสิงห์ทน จะเสียชีวิตช่วงประมาณ 1 อาทิตย์ก่อนตนก็ยังพบกับ นายสิงห์ทน ที่ร้านค้าและยังได้พูดคุยกันอยู่ ส่วนปัญหาส่วนตัวของ นายสิงห์ทน นั้นตนไม่ทราบว่ามีอะไรบ้างและไม่เคยเล่าให้ตนฟัง และเวลาพบเจอก็เห็นมีอาการร่าเริงตามปกติ

ทีมข่าว cm108.com