(มีคลิป Video) โซเชียลแชร์เรื่องราวน่าประทับใจ หนุ่มนำอาหารช่วยเหลือลูกหมาจ้ำม่ำน่ารักอาศัยในท่อระบายน้ำ วอนหาบ้านให้น้องและนำอาหารมาแบ่งปันบ้าง

5834

(มีคลิป Video) เรื่องราวน่าประทับใจช่วงภาวะวิกฤติโรคโควิด-19 หนุ่มแชร์คลิปผ่านโซเชียลช่วยเหลือลูกหมาจ้ำม่ำน่ารักอาศัยในท่อระบายน้ำ วอนหาบ้านให้น้องและนำอาหารมาแบ่งปันบ้าง ก่อนฝนตกน้ำท่วมรังหรือถูกงูเหลือมเขมือบ

      เรื่องราวน่าประทับใจของความมีน้ำใจของเพื่อนมนุษย์กับน้องหมาสี่ขา ในช่วงภาวะวิกฤติโรคโควิด-19 แบบนี้สร้างความอุ่นหัวใจไม่มากก็น้อย เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ด้วยเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อ Korkait Kusol โดยเรื่องดำเนินเรื่องราวในคลิปว่า หมาแม่ลูกอ่อนพร้อมด้วยลูกหมาจำนวน 4 ตัวถูกทิ้งไว้ โดยน้องหมาอาศัยอยู่ในท่อระบายน้ำ พอเจ้าของเฟซบุ๊กและเพื่อนนำอาหารไปให้โดยเรียกก็รีบวิ่งออกมาอย่างดีใจ โดยทุกตัวจ้ำม่ำกลมอ้วนน่ารักแบบฉบับน้องหมาพันธุ์พื้นเมือง สร้างบรรยากาศความอบอุ่นในช่วงนี้อย่างมาก โดยเชิญชวนผู้สนใจหาบ้านใหม่ให้น้องๆหรือมาช่วยนำอาหารมาแบ่งปันกันบ้าง

      ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อจริงภายหลังว่า นายก่อเกียรติ กุศล อายุ 31 ปี เปิดเผยว่า จุดที่น้องหมาอยู่หลังสำนักงานองค์การบริการส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หน้าวัดแม่หยวก ตอนเข้าไปหาตัวแม่หมาไม่ดุร้าย คุ้นคนดี น่าจะเป็นหมาที่มีคนเคยเลี้ยง แล้วนำมาทิ้งไว้ แม่หมาผอมโซมาก บางทีก็จะไม่อยู่เพราะไปหาอาหารกิน โดยลูกหมามีจำนวน 4 ตัว ตอนแรกหลบแดดอยู่ในท่อ พอไปเรียกก็รีบวิ่งออกมาทันที ท่อระบายน้ำทิ้งดังกล่าวตอนนี้แห้งก็จริง แต่ถ้าฝนตกน้ำจะท่วมท่อทันที ตนเองก็กลัวฝนตก ถ้าฝนตกน้ำจะท่วมหนึ่งแล้ว อีกอย่างละแวกดังกล่าวมักมีงูมาอาศัยอยู่ โดยเฉพาะงูเหลือมอยู่เพราะใกล้หนองน้ำและพงหญ้า ที่ผ่านมาเคยมากินลูกหมาของแม่ตัวอื่น จนหมดคอกมาแล้ว

ข่าว : ทีมข่าว CM108.COM