(มีคลิป Video) แบงค์กสิกรสาขาแม่ริม เจอลูกค้าป่วน ไม่สวมแมสก์ ทำท่าไอ-จะถ่มน้ำลาย จนผวาต้องปิดสาขา 7 วัน ทำความสะอาดครั้งใหญ่

13832

(มีคลิป Video) แบงค์กสิกรสาขาแม่ริม เจอลูกค้าป่วน ไม่สวมหน้ากากฯ พนักงานเตือนไม่พอใจ ทำท่าไอจะถ่มน้ำลาย จนผวาต้องปิดสาขา 7 วัน ทำความสะอาดครั้งใหญ่

     วันที่ 1 เมษายน 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า “แม่ริม เชียงใหม่” ได้มีการโพสต์ข้อความและภาพเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในธนาคารกสิกรไทย สาขาแม่ริม .เชียงใหม่ โดยระบุข้อความว่า …มีสายรายงานเรื่องของการสั่งปิด ธนาคารกสิกรไทย สาขาแม่ริม เชียงใหม่ วันที่ 30/03/2563 ***อ่านแล้วไม่ต้องตกใจนะครับชาวแม่ริม ***เพราะไม่ได้เจอ ผู้ป่วยโควิด (เจอแต่ผู้ “ป่วนโควิด” เท่านั้นเอง) ไปสืบมาเองนะว่า….ป่วน ป่วย ป่วง นั้นคือใคร…….เพราะลูกต้าที่อยู่ในเหตุการณ์น่ะ เพรียบ…..เรื่องมีอยู่ว่า….มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการแล้ว ไม่สวมใส่หนักาก พนักงานร้องขอให้ลูกค้าสวม หน้ากากแต่ลูกค้ายังไม่ยอมใส่ และทำกิริยา ไอ คักๆ หมุนรอบตัว เหมือนประชด พนักงาน แถม ตบท้ายด้วยการทำกิริยา “จะขากสะลด แต่ไม่ได้ถุย ออกมา คาดว่า อม ไว้ กินเอง * เพราะยังไม่กล้าทำจริง แบบทีเล่นทีจริง สาขาจึงต้องรายงานสถานการณ์ให้ สำนักใหญ่ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

      สำนักงานใหญ่จึงมีคำสั่งให้ (สาขารับผิดชอบต่อสังคม) แบบเข้มงวด โดยให้ดำเนินการปิดทำความสาขาชั่วคราว พร้อมทำความสะอาดสาขาแบบฆ่าเชื้อโรคและอบโอโซน ธนาคารกสิกรไทย สาขาแม่ริม เชียงใหม่ จึงปิดทำการตั้งแต่วันที่31 มีนาคม 2563 ถึง วันที่ 6 เมษายน 2563 และจะเปิดทำการอีกทีในวันที่ 7 เมษายน 2563 ตระหนัก แต่ ไม่ควรตื่นตระหนก” โดยหลังการโพสต์ข้อความดังกล่าวส่งผลทำให้ผู้พบเห็นข้อมูลเกิดความผวาและต่างวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของลูกค้าคนดังกล่าว และเกรงว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่

blank

     ขณะที่ในเวลาต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ พบว่า ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาแม่ริม .เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสาขาที่ปรากฏข่าวดังกล่าวออกมานั้น พบว่า ทางธนาคารสาขาดังกล่าว ได้มีการปิดให้บริการจริง และมีการติดประกาศแจ้งกับทางผู้ใช้บริการบริเวณด้านหน้าสาขา ระบุว่า “สาขาแม่ริม เชียงใหม่ หยุดให้บริการ 7 วัน จะเปิดให้บริการอีกที วันที่ 7 เมษายน 2563” นอกจากนี้ยังพบป้ายข้อความเกี่ยวกับการดำเนินการป้องกันสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบุข้อความว่า “ขอสงวนสิทธิ์ในการให้บริการเฉพาะลูกค้าที่สวมหน้ากากอนามัยเท่านั้น และให้กดเจลเพื่อล้างมือเมื่อเข้าสาขาทุกครั้ง”

blank

      อย่างไรก็ตาม บรรยากาศบริเวณด้านหน้าธนาคารดังกล่าว ยังคงมีประชาชนเข้ามาใช้บริการตู้ ATM อยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ในส่วนของภายในสาขานั้นได้มีการปิดเงียบ และคาดว่าน่าจะมีการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนจะเปิดทำการตามปกติตามประกาศที่ได้มีการแจ้งไว้ดังกล่าวต่อไป