(มีคลิป Video)พบทารกเพศหญิง ถูกนำมาวางไว้ริมทางในซอยมรกต ย่านห้าแยกสันติธรรม คาดแม่เด็กท้องอย่างไม่ตั้งใจคลอดแล้วนำมาทิ้ง

12678

(มีคลิป Video) t!! ทารกเพศหญิงถูกนำมาวางไว้ริมทางในซอยมรกต ย่านห้าแยกสันติธรรม ชาวบ้านมาเจอรีบช่วยเหลือแจ้งเจ้าหน้าที่ คาดแม่เด็กท้องอย่างไม่ตั้งใจ คลอดแล้วนำมาทิ้ง

     เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 29 มีนาคม 2563 ทาง พ.ต.ท.อำนาจ ทองแท้ สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนพบเด็กทารกแลกเกิดยังมีชีวิตอยู่ถูกนำมาวางทิ้งไว้ที่บริเวณริมทาง แถวย่านซอยมรกต ใกล้กับห้าแยกสันติธรรม อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ซึ่งเมื่อมาถึงพบว่ามีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ กำลังอุ้มร่างของเด็กทารกเพศหญิงเกิดใหม่ มีผ้าขนหนูสีแดงคลุมร่างไว้ ซึ่งเด็กยังมีอาการแข็งแรงดี ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบนำตัวเด็กส่งต่อมายังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อตรวจร่างกายอีกครั้ง และได้ให้ทางแพทย์ทำการดูแล

     ทั้งนี้จากการสอบถามทางชาวบ้านในที่เกิดเหตุเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนั้นขณะที่แม่ค้าร้านขายหมูปิ้งซึ่งอยู่ใกล้กับจุดพบเด็กทารกได้กำลังเตรียมเปิดร้านอยู่นั้น จู่ๆได้มีชายขี้เมาเดินมาบอกว่ามีเด็กทารกถูกวางทิ้งไว้ริมทาง ทางแม่ค้าจึงได้มาตรวจดูก็พบเด็กถูกพันด้วยผ้าขนหนูสีแดงนอนอยู่ จึงได้แจ้งชาวบ้านในละแวกสอบถามว่าเป็นลูกของใคร แต่ก็ไม่มีใครพบเห็นแม่เด็ก หลังจากนั้นจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาตรวจสอบและทำการช่วยเหลือในเวลาต่อมา

blank

     อย่างไรก็ตาม สำหรับเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิงที่พบดังกล่าวนั้น ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ทางแม่เด็กน่าจะนำเด็กมาวางทิ้งไว้ แล้วก็หลบหนีไป เพราะเด็กทารกนั้นเพิ่งคลอดใหม่ สุขภาพแข็งแรง และคาดว่าแม่เด็กน่าจะตั้งครรภ์อย่างไม่เจตนา หลังคลอดแล้วจึงได้นำมาวางทิ้งไว้ ก่อนจะหลบหนีไป โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบเบาะแสของแม่เด็กจากภาพกล้องวงจรปิดที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาข้อมูลติดตามตัวบุคคลที่นำเด็กทารกมาทิ้งไว้ จากนั้นจะได้ดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดี และรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไป

blank blank blank