ข่าวปลอม อย่าแชร์! เตือน! ภาพผลการลงทะเบียนเสร็จสิ้น สีเขียว สีฟ้า อ่านที่นี่

8153

?? ข่าวปลอม อย่าแชร์! เตือน! ภาพผลการลงทะเบียนเสร็จสิ้น รับเงิน 5,000 บาท ของจริงต้องแสดงเครื่องหมายถูกต้องสีเขียว
.
 ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง เตือน ภาพผลการลงทะเบียนเสร็จสิ้น รับเงิน 5,000 บาท ของจริงต้องแสดงเครื่องหมายถูกต้องสีเขียว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
.
✳️✳️ จากกรณีที่การแชร์ข้อความว่าเมื่อกรอกข้อมูลการลงทะเบียนสำเร็จ ถ้าเป็นเว็บจริงหน้าเว็บจะแสดงการยืนยันเป็นเครื่องหมายถูกสีเขียว ทางธนาคารกรุงไทยได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากเมื่อลงทะเบียนเสร็จสิ้นผ่านทางเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัhttp://xn--q3c.com/ แล้วระบบจะแสดงการยืนยันการลงทะเบียนสำเร็จของท่านเป็นสัญลักษณ์เครื่องหมายถูกสีฟ้า พร้อมข้อความว่า ระบบได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านเรียบร้อยแล้ว โปรดรอการแจ้งยืนยันผล ทาง SMS และ Email ที่ลงทะเบียน หลังตรวจสอบข้อมูลเสร็จสิ้น
.
✴️✴️ ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับข้อมูลบริการและผลิตภัณฑ์ของธนาคาร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Krungthai.com หรือโทร. 02 1111111
.
 บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ
.
CR.ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย