เชียงใหม่ โซเชี่ยลแชร์ให้กำลังใจพยาบาลชุดแรกดูแลผู้ป่วยโควิด

786
ให้กำลังใจพยาบาลชุดแรกดูแลผู้ป่วยโควิด

เชียงใหม่ โซเชี่ยลแชร์ให้กำลังใจพยาบาลชุดแรกดูแลผู้ป่วยโควิด

โลกโซเชี่ยลแชร์ เพื่อนๆพยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสันกำแพง ปรบมือให้กำลังใจ พยาบาลชุดแรกดูแลผู้ป่วยไวรัสโควิด หลังจังหวัดเชียงใหม่ ให้โรงพยาบาลสันกำแพง เป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิด 19 บางคนถึงกับน้ำตาซึมโอบกอดให้กำลังใจด้วยความซาบซึ้ง

IMG 6965

คลิบวีดีโอทีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสันกำแพงถ่ายไว้ขณะที่พยาบาลชุดแรก ของโรงพยาบาลสันกำแพง ที่ขึ้นเวรเข้าไปดูแลผู้ป่วย ไวรัสโควิด หลังจากจังหวัดเชียงใหม่ ให้โรงพยาบาลสันกำแพงเป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิด 19 ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเปิดรับตั้งแต่เมื่อวานนี้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น เพื่อพยาบาล คุณหมอ และเจ้าหน้าที่ต่างปรบมือให้กำลังใจพร้อมนำดอกไม้มามอบให้กับพยาบาลชุดนี้ ซึ่งพยาบาลบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ บางรายโอบกอดให้กำลังใจกันด้วยความซาบซึ้ง ซึ่งมีรายงานว่า พยาบาลแต่ละชุดจะขึ้นเวร 7 วันแล้วถูกกักตัว 14 วันถ้าไม่มีไข้ ก็จะให้ขึ้นใหม่ผลัดต่อไป

IMG 6968

โดยก่อนหน้านี้โรงพยาบาลสันกำแพง ขึ้นป้ายประกาศแจ้งประชาชนและผู้มาใช้บริการ มีเนื้อหา”โรงพยาบาลสันกำแพงงดรับผู้ป่วยทั่วไปตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 นี้ เพื่อรองรับสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ตามแนวทางของจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีการปรับระบบ โดยให้ผู้ป่วยนอกและส่งเสริมป้องกันโรค ไปใช้บริการที่ รพ.สต.ตามภูมิลำเนา , ผู้ป่วยคลอดไปใช้บริการที่ รพ.แม่ออน , ผู้ป่วยเรื้อรัง เบาหวาน ความดัน ใช้บริการที่ สพ.สต.บ้านป่าตาล , ผู้ป่วยฉุกเฉิน ใช้บริการตามโซน ที่ รพ.แม่ออน รถ.สารภี และ รพ.ดอยสะเก็ด , ผู้ป่วยทันตกรรม ใช้บริการที่ รพ.สต.บ้านป่าสักน้อย และ รพ.สต.บ้านแม่ผาแหน สำหรับโรงพยาบาลสันกำแพง ตั้งอยู่ค่อนข้างห่างจากชุมชน อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 20 กิโลเมตร

IMG 6969
IMG 6971
IMG 6972
IMG 6973

IMG 6977