(มีคลิป Video) เชียงใหม่ระดมกำลัง ‘ล้างเมืองเชียงใหม่’ พร้อมปล่อยรถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามถนนสายต่างๆ ป้องกัน ‘โควิด-19’

10008

(มีคลิป Video) เชียงใหม่ ระดมเครื่องจักร พร้อมกำลังคน เร่งทำการล้างเมือง ตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมดำเนินการตามถนนทุกสาย และจุดสำคัญอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 26 มีนาคม 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณลานประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.33 เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันออกปฏิบัติหน้าที่ในการนำเครื่องจักร พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ออกทำความสะอาดตัวเมืองเชียงใหม่ ตามมาตรการป้งกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

     โดยในการปฏิบัติงานวันนี้ ได้มีการใช้เครื่องจักรเป็นรถพ่นละอองน้ำที่ใช้ในการเกษตร “HORUS Airbrush Car” ซึ่งเป็นรถที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ใช้สำหรับฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ความจุ 1,000 ลิตร มาดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ไปตามถนนสายต่างๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่ อีกทั้งยังได้มีการนำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำการฉีดพ่นน้ำยาที่บริเวณถนนเส้นไนท์บาซาร์ .ช้างม่อย .เมืองเชียงใหม่ ตลอดทั้งสาย และทำการเช็ดถูจุดที่สุ่มเสี่ยงในการสัมผัสของคนจำนวนมาก อาทิ เสาสัญญาณไฟจราจร , ตู้กดเงิน ATM , ประตูเลื่อน และราวกั้นบันได เป็นต้น ซึ่งจะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดทุกวันโดยหมุดเวียนไปตามจุดสำคัญๆ และจุดที่มีประชาชนพลุกพล่านทั่วเมืองเชียงใหม่

     ทั้งนี้ทางด้าน นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินการในครั้งนี้เป็นการระดมความร่วมมือกันระหว่างทางภาครัฐและภาคเอกชน โดยการนำรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อมาดำเนินการตามเป้าหมายที่จังหวัดเชียงใหม่จะดำเนินการให้ครบทั่วถนนทุกเส้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านชุมชน ซึ่งในวันนี้ก็ได้มีการดำเนินการทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ส่วนในวันพรุ่งนี้ก็จะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในบริเวณขนส่งอาเขต บริเวณท่าอากาศยาน รวมไปถึงสถานที่ราชการต่างๆ ซึ่งจะทำให้ครบทุกเส้นทาง โดยตั้งเป้าให้แล้วเสร็จภายในอาทิตย์นี้ โดยเฉพาะในพื้นที่เขตตัวเมือง และในพื้นที่หมู่บ้านจัดสรร ซึ่งเป็นแหล่งที่พี่น้องประชาชนอาศัยอยู่ อย่างไรก็ตามอยากขอความร่วมมือว่าในช่วงระยะนี้ขอให้พี่น้องประชาชนปฏิบัติตัวตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรค ในการป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นและเพื่อความปลอดภัยของตัวเองด้วย

blank blank blank blank blank blankblank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank